อาร์ทแอ็บเปิ้ลจุดขายใหม่ของแอ๊บเปิ้ลในจีน

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 55
04:24
70
Logo Thai PBS
อาร์ทแอ็บเปิ้ลจุดขายใหม่ของแอ๊บเปิ้ลในจีน

เกษตรกรผู้ปลูกแอ็บเปิ้ลในมณฑลชานตงของจีนสร้างจุดขายที่เป็นเอกลัษณ์ ผลิตแอ็บเปิ้ลพิมพ์ลายบนเปลือกเป็นภาพมงคล โดยใช้สติกเกอร์แปะบนผลตั้งแต่อยู่บนต้น ทำให้ได้ผลผลิตที่เรียกว่า แอ็บเปิ้ลแนวศิลป์ หรืออาร์ต แอ็บเปิ้ล (Art Apple)

เกษตรกรผู้ปลูกแอ็บเปิ้ลที่เมืองซีเซี่ย ในมณฑลชานตงทางภาคตะวันออกของจีนสร้างจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับผลผลิตแอ็บเปิ้ลของตัวเอง ด้วยการทำแอ็บเปิ้ลพิมพ์ลายเป็นภาพมงคลบนเปลือก โดยใช้สติกเกอร์แปะไปที่ผลแอ็บเปิ้ลตั้งแต่อยู่บนต้น เมื่อผลแอ็บเปิ้นโดนแสงแดดก็เกิดเป็นลายบนเปลือก ซึ่งนอกจากภาพมงคลแล้ว ก็ยังมีภาพการ์ตูน และภาพอีกหลากหลายรูปแบบที่ได้รับความนิยมในอินเตอร์เนท ทำให้ได้แอ็บเปิ้่ลที่เรียกกันว่า แอ็บเปิ้ลแนวศิลป์ หรือ อาร์ต แอ็บเปิ้ล

เทคนิคการทำอาร์ต แอ็บเปิ้ล เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว จากความคิดสร้างสรรค์ของนายซัน ย่งเว่ย เกษตรกรผู้ปลูกแอ็บเปิ้่ลดีกรีปริญญาตรีจากรั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งได้แนวคิดมาจากแอ็บเปิ้ลงานแต่งงานของเพื่อนที่พิมพ์ลายเป็นรูปคู่บ่าวสาว และข้อความมงคลบนเปลือก โดยราคาของอาร์ท แอ็บเปิ้ลจะมีราคาแพงกว่าแอ็บเปิ้ลธรรมดาประมาณ 1 หยวนในขนาดน้ำหนัก 500 กรัม ซึ่งนอกจากพ่อค้าคนกลางจะได้กำไรดีแล้ว เกษตรผู้ปลูกก็มีรายได้เพิ่มขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง