เกิดเหตุ "โรงงานน้ำแข็ง" ระเบิด ก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลคนงานกว่า 10 คนสูดดมต้องส่งโรงพยาบาล

อาชญากรรม
6 พ.ย. 55
01:44
667
Logo Thai PBS
เกิดเหตุ "โรงงานน้ำแข็ง" ระเบิด ก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลคนงานกว่า 10 คนสูดดมต้องส่งโรงพยาบาล

เกิดเหตุก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานผลิตน้ำแข็งย่านตลิ่งชั่น มีคนงานสูดดมก๊าซได้รับผลกระทบกว่า 10 คน ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากการทำงานหนักของเครื่องจักรส่งผลให้ท่อก๊าซชำรุด

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพหานครพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้าตรวจสอบ บริษัท ไดนามิค ไอซ์เชน เอนเทอร์ไพร์ซ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 152/3 หมู่11 ซอยสวนผัก 26 แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งว่า บริษัทดังกล่าวประกอบกิจการเปิดเป็นโรงงานผลิตน้ำแข็งก้อนยี่ห้อหนึ่งเกิดระเบิดขึ้นในส่วนของโรงงานผลิตน้ำแข็ง ทำให้มีสารเคมีแอมโมเนียรั่วไหลต้องรีบอพยพคนงานออกจากพื้นที่ และพบว่า คนงานบางส่วนสูดก๊าซแอมโมเนียเข้าไปเกิดการระคายเคืองในระบบทางเดินหายใจหายใจไม่ออก จำนวนกว่า 10 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งแพทย์กำลังเร่งให้การปฐมพยาบาล

ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงบริษัทดังกล่าวบางส่วนมีอาการตกใจและหลบออกมาห่างจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากเหตุดังกล่าว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดวาล์วที่ก๊าซรั่วไหลภายในโรงงาน

สำหรับสาเหตุเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า เป็นอุบัติเหตุเนื่องจากโรงงานดังกล่าวได้ทำการผลิตน้ำแข็งตลอด 24 ชั่วโมง และจากการทำงานหนักของเครื่องจักรทำให้สารที่เป็นก๊าซแอมโมเนียเกิดการควบแน่นประกอบกับท่อส่งก๊าซเกิดการชำรุดทำให้เกิดก๊าซรั่วไหลออกมา โดยทางสำนักสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ กรุงเทพมหานคร จะเข้าตรวจสอบเรื่องคุณภาพมาตรฐานอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง