สันติราษฎร์วิทยาลัย คว้าแชมป์เครื่องร่อนพลังยาง ประเภท บินวัดระยะทาง

กีฬา
9 พ.ย. 55
02:54
384
Logo Thai PBS
สันติราษฎร์วิทยาลัย คว้าแชมป์เครื่องร่อนพลังยาง ประเภท บินวัดระยะทาง

สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดการแข่งขันอากาศยานราคาถูก โดยใช้เครื่องร่อนพลังยาง เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับสถานศึกษาที่มีพื้นที่แข่งขันจำกัด

การแข่งขันแข่งขันอากาศยานราคาถูก โดยใช้เครื่องร่อนพลังยาง ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันอุ่นเครื่อง ก่อนการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาประจำปี 2556 โดยเป็นการแข่งขันของ โรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษามัธยม เขต 1 โดยคณะกรรมการใช้ โรงยิมเนเซี่ยม ของโรงเรียนวัดราชบพิตร เป็นสนามแข่งขัน ซึ่งสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลอง ปรับการแข่งขันจากการใช้รีโมทบังคับวิทยุ 2 ช่องสัญาณ เป็น เครื่องบินพลังยาง ที่น้องๆจะต้องประดิษฐ์เครื่องบินขึ้นเอง จากวัสดุเหลือใช้ โดยกำนดให้มีความยาวไม่เกิน 50 เซนติเมตร และใช้หนังยาง ในตัวเครื่องบิน ไม่เกิน 15 กรัม โดยแบ่งการแข่งขัน ออกเป็น 2 ประเภท คือ บินวัดระยะทาง และ บินนาน ซึ่งน้องๆนักกีฬา มองว่าเครื่องบินพลังยาง เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของสถานศึกษาที่มีพื้นที่จำกัด รวมถึงยังเป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับน้องๆ ในการขยับขึ้นไปแข่งขัน เครื่องบินบังคับวิทยุ หนูน้อยจ้าวเวหาที่จัดต่อเนื่องมาตลอด 4 ปี

ส่วนผลการแข่งขัน ทั้ง 2 ประเภท มีทีมเข้าแข่งขันสนามนี้ ทั้งหมด 14 ทีม โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย คว้าแชมป์ประเภท บินวัดระยะทาง ส่วนทีมโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช 200 ปี คว้าแชมป์ประเภทบินนาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง