สนช.ลงมตินับคะแนนถอดถอน “บุญทรง” และพวก ทุจริตขายข้าวจีทูจีพรุ่งนี้

การเมือง
7 พ.ค. 58
05:56
141
Logo Thai PBS
สนช.ลงมตินับคะแนนถอดถอน “บุญทรง” และพวก ทุจริตขายข้าวจีทูจีพรุ่งนี้

สนช.แถลงปิดสำนวนคดีถอดถอนอดีต รมว.พาณิชย์และพวก กรณีทุจริตขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐวันนี้ ก่อนลงมตินับคะแนนถอดถอนพรุ่งนี้ โฆษกวิป สนช. คาดใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง ด้านบุญทรงยันเข้าแถลงปิดสำนวนคดีด้วยตัวเอง

นายเจตน์ ศิรธรานนท์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะโฆษกวิป สนช. กล่าวว่า การประชุม สนช. วันนี้ (7 พ.ค. 2558) จะมีการพิจารณาสำนวนคดีถอดถอนนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายมนัส สร้อยพลอย อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ จากตำแหน่ง โดยจะเป็นวาระแถลงปิดสำนวน ในกรณีทุจริตขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐหรือจีทูจี

นายเจตน์กล่าวต่อว่า ตามกระบวนการต้องให้ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นผู้เริ่มแถลงปิดสำนวน จากนั้นฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาถึงจะแถลงโต้แย้งคำแถลงปิดสำนวนของ ป.ป.ช. ทั้งนี้ นายบุญทรงและนายภูมิส่งหนังสือยืนยันว่าจะมาแถลงด้วยตนเอง ส่วนนายมนัสขอส่งเอกสารมาแถลงปิดสำนวนคดี

“สนช.จะนัดประชุมเพื่อลงมติว่าจะถอดถอนหรือไม่ถอดถอนในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค. 2558) โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการลงมติและนับคะแนนประมาณ 2 ชั่วโมง” โฆษกวิป สนช.ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง