"พยุงศักดิ์" ยืนยันนั่งประธานสภาอุตสาหกรรมฯต่อจนครบวาระ

เศรษฐกิจ
27 พ.ย. 55
11:05
243
Logo Thai PBS
"พยุงศักดิ์" ยืนยันนั่งประธานสภาอุตสาหกรรมฯต่อจนครบวาระ

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แถลงยืนยันจะทำงานในตำแหน่งจนครบวาระที่เหลือกว่า 1 ปี แม้เมื่อวานนี้(26 พ.ย.) จะมีคณะกรรมการส่วนหนึ่งลงมติปลดออกจากตำแหน่ง

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แถลงชี้แจงปัญหาความขัดแย้งภายใน ร่วมกับ 20 กลุ่มอุตสาหกรรม 8 คลัสเตอร์ หลังเข้าชี้แจงต่อ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายวิฑูรย์ สิมะโชดคี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ที่รัฐสภา ซึ่งเข้าใจปัญหา และพร้อมจะดูแลให้เป็นไปตามกฎหมาย

นายพยุงศักดิ์ยังระบุว่า จะไม่ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาล หลังจากที่เมื่อวานนี้ คณะกรรมการ 139 คน ไม่นับรวมจากคณะกรรมการบริหาร ที่ไม่มีสิทธิ์ออกเสียง ลงมติปลดนายพยุงศักดิ์ และตั้งนายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานคนเก่าเข้าทำหน้าที่แทน หากมีผู้ไม่เห็นด้วย คงต้องใช้กระบวนการอื่นในการดำเนินการ พร้อมยอมรับว่าจากนี้ไป อาจจะมีปัญหาในการขับเคลื่อนการทำงาน

ขณะที่นายสมมาต ขุนเศษฐ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมฯ ระบุว่า ทุกฝ่ายควรจะเคารพและยึดตามกติกา และหากนายพยุงศักดิ์ติดต่อขอพูดคุยก็พร้อมที่จะเจรจา ด้านนายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ รองประธานสภาอุตสาหกรรมฯ ยืนยันว่า การแต่งตั้งนายสันติเป็นประธานคนใหม่ ถูกต้องตาม พ.ร.บ. สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แต่หากยังคงมีความขัดแย้ง ก็เสนอให้ประชุมฝ่ายกฎหมายของทั้ง 2 ฝ่าย โดยมีตัวกลาง เช่น สำนักงานกฎหมาย มาร่วมพิจารณา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง