ทรู ดิจิตอล พลัส คว้าลิขสิทธิ์เกมฟอร์มยักษ์ “TY Online”

Logo Thai PBS
ทรู ดิจิตอล พลัส คว้าลิขสิทธิ์เกมฟอร์มยักษ์ “TY Online”

ทรู ดิจิตอล พลัส ให้บริการเกมออนไลน์ไทย เปิดตัวเกมใหม่ต้อนรับปี 2556 “TY Online” เกมฟอร์มยักษ์ ทุนสร้างสูงถึงกว่า 900 ล้านบาท

 นายมานะ ประภากมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด กล่าวว่า การได้รับสิทธิ์เปิดบริการ “TY Online” เกมฟอร์มยักษ์ที่คนทั้งโลกรอคอยในไทยครั้งนี้ ยืนยันศักยภาพผู้นำการให้บริการเกมออนไลน์ ของทรู ดิจิตอล พลัส ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากค่ายเกมคุณภาพจากประเทศจีนทั้ง Playcool ผู้พัฒนาเกม และ Changyou ผู้จัดจำหน่าย คัดเลือกให้เปิดบริการเป็นครั้งแรกก่อนประเทศอื่น โดยในวันที่ 17 มกราคม 2556 ทรู ดิจิตอล พลัส จะเปิดช่วง Close Beta ให้คอเกมทดสอบความสนุกของ “TY Online” เกมแนวเก็บเลเวล หรือ MMORPG ที่ใช้ระยะเวลาพัฒนานานถึง 4 ปี เงินลงทุนกว่า 900 ล้านบาท พิสูจน์คุณภาพด้วย 5 รางวัลใหญ่จากเวทีระดับโลก อาทิ Chinajoy Golden Plume Award for Best Cute Online Game 2011 รวมทั้งได้รับตอบรับอย่างท่วมท้นจากผู้เล่นชาวจีนมาโดยตลอด นับจากเปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 ในชื่อ “Tao Yuan” ซึ่งแปลว่าสวนดอกท้อ

จุดเด่นของเกม อยู่ที่การใช้ภาพกราฟฟิคแบบ 3D สวยงามสดใส ด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 3.0 มีระบบการต่อสู้ในเกมแบบ ATB (Active Time Battle) มีการเพิ่มลูกเล่นให้โจมตีได้โดยไม่ต้องรอเวลานับถอยหลัง ผู้เล่นจึงสามารถใช้ไหวพริบเฉพาะตัวในการคิดวางแผน และได้รับอรรถรสความมันส์ในการเล่นมากกว่าเดิม

ตัวเกมดำเนินเนื้อเรื่องจากสุดยอดนวนิยาย “สามก๊ก” ผู้เล่นจึงจะมีส่วนร่วมกับประวัติศาสตร์จีนในยุคสามก๊ก และเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ที่ไม่เคยพบมาก่อนจากการทำเควสในเกม และผู้เล่นสามารถอัญเชิญขุนพลซึ่งเป็นตัวละครเด่นจากสามก๊ก เช่น ลิโป้ กวนอู เตียวหุย เป็นต้น มาช่วยต่อสู้ อีกทั้งยังมีตัวละครให้เลือกเล่นถึง 17 สายอาชีพ และเปลี่ยนอาชีพได้อย่างอิสระโดยไม่จำเป็นต้องเริ่มเล่นใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง