กิจกรรมไหว้พระ 9 วัด วันขึ้นปีใหม่

สังคม
1 ม.ค. 56
13:37
364
Logo Thai PBS
กิจกรรมไหว้พระ 9 วัด วันขึ้นปีใหม่

หลายครอบครัวถือโอกาสในวันขึ้นปีใหม่ ร่วมกิจกรรมไหว้พระ 9 วัด ที่ทางกรุงเทพมหานครจัดขึ้น และพบว่ามีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก เพราะมองว่าเป็นโอกาสที่ดี เพื่อการเริ่มต้นสิ่งดีๆ เป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว โดยส่วนใหญ่ตั้งจิตอธิฐานขอพรให้คนไทยกลับมารัก สามัคคีกัน เพื่อนำไปสู่ความสงบสุขของบ้านเมือง

พุทธศาสนิกชนทั้งในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 1,000 คน ถือโอกาสในวันแรกของปี 2556 ทำบุญตักบาตรกันตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อหวังเป็นการเริ่มต้นแต่สิ่งดีๆ และร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ขบวนรถในกิจกรรมไหว้พระ 9 วัดทั้ง 3 คัน ออกจากศาลาว่าการ กทม.แบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง โดยแต่ละเส้นทางจะแยกย้ายกันไปตามวัดต่างๆ จุดละ 15 - 20 นาที ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว และหมู่คณะ วัดสุทัศนเทพวรารามเป็นจุดแรก ซึ่งก็เต็มไปด้วยพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ที่มาไหว้พระขอพร รอรับน้ำพระพุทธมนต์และวัตถุมงคล

พนักงานบริษัทกลุ่มนี้ บอกว่า เป็นปีแรกที่ไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดในวันหยุดปีใหม่ การมาทำบุญ ไหว้พระถึง 9 วัด เป็นโอกาสดี เพราะหากเดินทางมาด้วยตัวเองคงไม่มีโอกาสเช่นนี้ ระหว่างการเดินทาง ตัวแทนเจ้าหน้าที่จากกทม.จะคอยให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของวัด ซึ่งหลายๆ คนก็ให้ความสนใจ อย่างครอบครัวนี้เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ตี 4 เพื่อร่วมกิจกรรม ซึ่งถือเป็นความตั้งใจให้เกิดสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกๆ ได้ซึมซับวัฒนธรรม ประเพณีของไทยอีกด้วย

สำหรับวัดที่ร่วมกิจกรรมไหว้พระ 9 วัดในวันนี้ ยังรวมไปถึงวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว, วัดกัลยาณมิตร, วัดอรุณราชวราราม, วัดชนะสงคราม, วัดเบญจมบพิตรฯ และวัดสระเกศฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง