"ในหลวง" พระราชทานพระราชดำรัสแก่ชาวไทยในโอกาสขึ้นปีใหม่ "ให้มั่นอยู่ในความเมตตา-หวังดีต่อกัน"

สังคม
1 ม.ค. 56
14:35
136
Logo Thai PBS
"ในหลวง" พระราชทานพระราชดำรัสแก่ชาวไทยในโอกาสขึ้นปีใหม่ "ให้มั่นอยู่ในความเมตตา-หวังดีต่อกัน"

"ในหลวง" พระราชทานพระราชดำรัสแก่ชาวไทยในโอกาสขึ้นปีใหม่ ให้มั่นอยู่ในความเมตตาและหวังดีต่อกัน ดูแลเอาใจใส่กัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ให้กำลังใจ แก่กันและกัน ผูกพันกันไว้ฉันญาติมิตร ร่วมมือ ร่วมความคิดอ่านกัน สร้างสรรค์ความสุข ความเจริญมั่นคง ให้แก่ตนชาติได้

พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทย ในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2556 ณ โรงพยาบาลศิริราช ดังนี้

ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดี มาอวยพรแก่ท่านทุกๆ คน ให้มีความสุข ความเจริญและความสำเร็จสมประสงค์ ในสิ่งที่ปรารถนา

ข้าพเจ้าขอขอบใจท่านเป็นอย่างมาก ที่พรั่งพร้อมกันมาให้กำลังใจแก่ข้าพเจ้าในคราววันเกิด ด้วยความหวังดีจากใจจริง น้ำใจไมตรีที่ทุกคนทุกฝ่ายแสดงออกในวันนั้น ยังประทับอยู่ในความทรงจำของข้าพเจ้าไม่รู้ลืม

ในปีใหม่นี้ ข้าพเจ้าจึงปรารถนา อย่างยิ่ง ที่จะเห็นคนไทยเราได้ตั้งจิตตั้งใจ ให้มั่นอยู่ในความเมตตาและหวังดีต่อกัน ดูแลเอาใจใส่กัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ให้กำลังใจ แก่กันและกัน ผูกพันกันไว้ฉันญาติและฉันมิตร ทุกคนทุกฝ่ายจะได้ร่วมมือ ร่วมความคิดอ่านกัน สร้างสรรค์ความสุข ความเจริญมั่นคง ให้แก่ตนชาติได้ ดังที่ตั้งใจปรารถนา ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคน ให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากโรคภัยให้มีความสุขกายสุขใจ ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง