เจ้าของรถแผ่นป้ายทะเบียนที่แตกลายงา ขสทบ.เปิดให้เปลี่ยนฟรี

สังคม
26 ม.ค. 56
09:46
1,175
Logo Thai PBS
เจ้าของรถแผ่นป้ายทะเบียนที่แตกลายงา ขสทบ.เปิดให้เปลี่ยนฟรี

ติดต่อขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถทดแทนได้ ฟรีถึง 30 ก.ย.นี้ หากพ้นกำหนดดังกล่าวต้องชำระค่าธรรมเนียมตามปกติ

 นายสมชัย  ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เผยว่า ตามที่เจ้าของรถบางส่วนได้รับความเดือดร้อนจากกรณีปัญหาได้รับแผ่นป้ายทะเบียนรถแตกลายงานั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่เจ้าของรถดังกล่าว กรมการขนส่งทางบกจึงออกประกาศ โดยกำหนดให้เจ้าของรถที่พบปัญหาแผ่นป้ายแตกลายงา แจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนแผ่นป้ายใหม่ทดแทนได้ ฟรี!!! จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2556 หากพ้นกำหนดดังกล่าว ต้องชำระค่าธรรมเนียมในอัตราปกติแผ่นป้ายละ 100 บาท 

 
นายสมชัย กล่าวว่า ผู้ประสงค์ขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถทดแทนดังกล่าว ต้องยื่นคำขอเปลี่ยนแผ่นป้ายกรณีชำรุดแตกลายงา โดยส่วนกลางยื่นคำขอได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 ที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ สำหรับส่วนภูมิภาค ยื่นคำขอได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัด หรือสำนักงานขนส่งสาขาที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ พร้อมแนบเอกสารประกอบคำขอ สมุดคู่มือการจดทะเบียนรถ และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน กรณีเป็นนิติบุคคล ต้องมีหนังสือรับรองการจดทะเบียน  สำเนาบัตรประชาชนผู้มีอำนาจลงนาม ทั้งนี้ หากมิได้มาดำเนินการด้วยตนเอง ต้องมีหนังสือมอบอำนาจ พร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจด้วย 
 
ทั้งนี้ เจ้าของรถสามารถขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถได้หลังครบกำหนด 15 วัน นับแต่วันที่ยื่นความประสงค์ โดยในวันที่มาติดต่อขอรับแผ่นป้ายใหม่ เจ้าของรถต้องนำใบรับพร้อมด้วยแผ่นป้ายทะเบียนรถเดิมที่ชำรุดแตกลายงาส่งคืนนายทะเบียน ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร กรมการขนส่งทางบก โทร. 0-2271-8806-7 หรือ สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่ง หรือที่สายด่วน  1584


ข่าวที่เกี่ยวข้อง