โรงเรียนในนราธิวาส 378 แห่ง เปิดเรียนวันนี้ จนท.เร่งสอบผู้ต้องสงสัยยิงครูตาย

สังคม
28 ม.ค. 56
01:15
135
Logo Thai PBS
โรงเรียนในนราธิวาส 378 แห่ง เปิดเรียนวันนี้ จนท.เร่งสอบผู้ต้องสงสัยยิงครูตาย

ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาส ยืนยันโรงเรียนในพื้นที่ 378 แห่งเปิดเรียนเช้าวันนี้ (28 ม.ค.) แม้ว่าครูในโรงเรียนบ้านตันหยงจะขอย้ายออกนอกพื้นที่ไปแล้ว 6 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ถูกระบุว่ามีหน้าที่คอยดูต้นทางให้ผู้ก่อเหตุยิงครูโรงเรียนบ้านตันหยงไปสอบปากคำเพื่อขยายผล

เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องสงสัย 2 คน คดีนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ถูกยิงเสียชีวิตจากพื้นที่ตำบลบาเร๊ะ อำเภอบาเจาะ ไปสอบสวนที่ฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 32 อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เนื่องจากมีพยานให้การว่า ผู้ต้องสงสัย 2 คน มีหน้าที่คอยดูต้นทาง และส่งสัญญาณให้ผู้ก่อเหตุ 4 คน บุกเข้าไปยิงนายชลธีเสียชีวิต ต่อหน้านักเรียนกว่า 200 คน ที่กำลังนั่งรับประทานอาหารในโรงอาหารของโรงเรียน โดยผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนยังให้การปฏิเสธ ขณะที่ตำรวจ สภ.บาเจาะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับนายมะรอโซ จันทราวดี แกนนำอาร์เคเค ที่มีพยานยืนยันว่าเป็นคนยิงนายชลธี

ด้านนายสงวน อินทร์รักษ์ ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาส ยอมรับว่ามีครูโรงเรียนบ้านตันหยงขอย้ายแล้ว 6 คน จาก 15 คน เป็นครูสตรี 5 คน และครูชายอีก 1 คน เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย แต่ยืนยันว่าโรงเรียนทั้ง 378 แห่งจะเปิดเรียนในเช้าวันนี้ (28 ม.ค.) โดยขอให้เจ้าหน้าที่เร่งหาช่องโหว่ว่าเหตุใดคนร้ายจึงเข้าไปยิงครูได้อย่างง่ายดายและนำไปแก้ไข เพื่อให้ครูมั่นใจในความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง