"พงศ์เทพ" เผย เตรียมมาตรการเฝ้าระวัง หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างสอบโอเน็ต

สังคม
3 ก.พ. 56
13:18
115
Logo Thai PBS
"พงศ์เทพ" เผย เตรียมมาตรการเฝ้าระวัง หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างสอบโอเน็ต

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุ เหตุทะเลาะวิวาทในระหว่างการสอบโอเน็ต ของนักเรียนสองสถาบัน ในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ตลอด และสั่งให้ผู้เกี่ยวข้อง กำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ขณะที่การสอบในวันนี้ (3 ก.พ) ผู้บริหารทั้งสองสถาบัน ตัดสินใจให้ 2 โรงเรียนเเยกสนามสอบคนละที่ เพื่อลดความเสี่ยง ซึ่งทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทอีก

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรปราการ  รักษาความปลอดภัย บริเวณด้านหน้าทางเข้าโรงเรียนสมุทรปราการ หลังจากเมื่อวานนี้ ( 2 ก.พ.) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสมุทรปราการ เเละโรงเรียนปทุมคงคา สมุทรปราการ ทะเลาะวิวาทในช่วงพักเที่ยง ระหว่างการสอบโอเน็ต ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  3 คน วันนี้ (3 ก.พ)  ผู้บริหารทั้งสองโรงเรียน ตัดสินใจเเยกนักเรียนทั้งสองสถาบัน ให้กลับไปใช้สนามสอบที่โรงเรียนของตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า

 ภายหลังการสอบ ผู้อำนวยการโรงเรียนสมุทรปราการ เรียกนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนทั้งหมด เข้าประชุมเรื่องสถานการณ์ความรุนเเรง เเละขอความร่วมมือนักเรียนทุกคน ยอมความไม่ติดใจกับเหตุทะเลาะวิวาท เพราะอาจส่งผลต่ออนาคตการศึกษา  หากพบเหตุทะเลาะวิวาห์ โรงเรียนจะดำเนินการตามกฎระเบียบ

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เหตุทะเลาะวิวาทสามารถเกิดขึ้นได้ตลอด เพราะต่างสถาบันจึงเกิดการเข้าใจผิดได้  กรณีนี้จึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เเต่ขอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เร่งหามาตรการป้องกันเเละทำความเข้าใจกับนักเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

ส่วนการสอบ เเพ็ด 2 ซึ่งจะจัดในวันที่ 3 มี.ค. ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มีนักเรียนเข้าสอบเเละมีสิทธิ์ลงคะเเนนเลือกตั้ง2,000 คน ขณะนี้ได้ประสานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพื่อขอให้อำนวยความสะดวกกับนักเรียนโดยจัดพื้นที่ลงคะเเนนให้โดยเฉพาะเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว เเละยืนยันว่า การไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งของนักเรียนจะไม่กระทบกับการสอบ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง