“พยุงศักดิ์” ฟ้อง “ธนิต” ใช้ชื่อ-ตราสัญลักษณ์ ส.อ.ท. โดยไม่ได้รับอนุญาต

เศรษฐกิจ
4 มี.ค. 56
06:12
170
Logo Thai PBS
“พยุงศักดิ์” ฟ้อง “ธนิต” ใช้ชื่อ-ตราสัญลักษณ์ ส.อ.ท. โดยไม่ได้รับอนุญาต

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรม แจ้งความดำเนินคดีกับ นายธนิต โสรัตน์ ว่าใช้ชื่อและตราสัญลักษณ์ของ ส.อ.ท. โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยืนยันว่าไม่มีแนวคิดยุบสภาอุตสาหกรรมจังหวัด

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ สอท. เปิดเผยว่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แจ้งความ สน. ลุมพินี เพื่อเอาผิด กลุ่มนายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการ ที่ใช้ชื่อและตราสัญลักษณ์ที่ไม่ได้รับอนุญาต ด้วยการทำหนังสือไปยังหน่วยงานและส่วนราชการระบุว่า นายพยุงศักดิ์ ไม่มีอำนาจดำเนินการธุรกรรม หรือ กิจกรรมใดๆ กับสถาบันการเงิน โดยเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. สภาอุตสาหกรรม มาตรา ที่ 11 มีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือนปรับไม่เกิน 2,000 บาท และอีก 1คดี คือการล็อคประตูสำนักงานสภาอุตฯ ของนาย ธนิต พร้อมพวกรวม 6 คน ก่อนการประชุมคณะกรรมกาสภาอุตวันที่ 28 มกราคม 56 ในความผิดฐานบุรุก

ทั้งนี้นายพยุงศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่มีนโยบายจะยุบอุตสาหกรรมจังหวัด เพียงแต่ต้องการกระตุ้นและแก้ปัญหาให้สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเร่งหาสมาชิก ให้ครบไม่น้อยกว่า 40 ราย ตามระเบียบการจัดตั้งแต่ละจังหวัด และกลุ่มอุตสาหกรรม ต้องมีสมาชิก ไม่น้อยกว่า 20 ราย ส่วนการประชุมกรรมการสภาอุตฯ วันที 6 มีนาคม ซึ่งเลื่อนมาจากสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีองค์ประชุมไม่ครบจะเสนอปรับลดจำนวนคณะกรรมการบริหาร จาก 70 คน เหลือ 50 คน เนื่องจากมีมากเกินไป และบางส่วนขาดประชุม ไม่เข้าสำนักงาน เพื่อให้การบริหารเดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง