ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาครู-คนขับลืมเด็กในรถโรงเรียน

อาชญากรรม
5 เม.ย. 56
01:38
96
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาครู-คนขับลืมเด็กในรถโรงเรียน

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บกับครูผู้ช่วย และพนักงานขับรถ 2 คน ที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กหญิงอายุ 3 ปีอยู่ในรถตู้โรงเรียนจนทำให้ขาดอากาศหายใจ และสมองบวม ขณะที่อาการของเด็กหญิงดังกล่าวมีอาการม่านตาปิด สมองบวม แพทย์ยังต้องให้ยาในการรักษาเพื่อดูอาการ

นอ.นพ.ไพศาล จันทร์พิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ พร้อมด้วยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็ก และสตรี และนางรัตนา นครโสภา มารดาเด็กหญิงอายุ 3 ปี ร่วมกับแถลงข่าวอาการล่าสุดของเด็กหญิงอายุ 3 ปี ที่ติดอยู่ในรถตู้โรงเรียนทำให้ขาดอากาศหายใจ

นอ.นพ.ไพศาล เปิดเผยว่า คนไข้มีอาการม่านตาเล็กลงที่บ่งชี้ให้เห็นว่ามีอาการสมองบวมมากขึ้น ทางแพทย์ต้องให้ยารักษาเพื่อลดอาการสมองบวม ซึ่งช่วยให้อาการสมองบวมลดลงบ้าง นอกจากนี้ ยังพบความผิดปกติของการแข็งตัวของเลือด แพทย์ต้องให้ยาเพื่อลดความผิดปกติอาการแข็งตัวของเลือด และยังไม่สามารถทำการผ่าตัดคนไข้ จนกว่าอาการสมองบวม และอาการแข็งตัวของเลือดจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดี พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ เบื้องต้นพบว่าเป็นความประมาทของครูผู้ช่วยและพนักงานขับรถ 2 คน ที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กอยู่ในรถตู้โรงเรียนโดยไม่ตรวจสอบ พร้อมนัดทั้ง 2 คนมาแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน มีการประสานไปยังเจ้าของโรงเรียน เพื่อให้รับผิดชอบดูแลค่ารักษาพยาบาล ซึ่งทางเจ้าของโรงเรียนก็แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.) เวลาประมาณ 11.00 น. จะเชิญเจ้าของโรงเรียน และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาเจรจา ทำความเข้าใจเพื่อหาทางออก และแนวทางการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นที่สถานีตำรวจภูธรบางปู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง