หลายจังหวัดเตรียมรับมืออุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์

ภูมิภาค
10 เม.ย. 56
07:23
95
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดเตรียมรับมืออุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์

ก่อนเข้าสู่ช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลวันสงกรานต์ในวันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.) ทุกหน่วยงานในแต่ละพื้นที่ เร่งเตรียมพร้อมในการป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน ทั้งถนนสายหลักและถนนสายรอง ในแต่ละพื้นที่ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ได้มากที่สุด

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดนครสวรรค์ ติดตั้งป้ายบอกเส้นทางและป้ายเตือนอุบัติเหตุ ตามจุดเสี่ยงบนถนนสายหลักและถนนสายรอง นอกจากนั้นตำรวจยังห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป ผ่านสะพานเดชาติวงศ์ในชั่วโมงเร่งด่วน เวลาตั้งแต่เวลา 07.00- 09.00 น. และ 15.00- 18.00 น.

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ในจังหวัดลำพูน ติดตั้งป้ายเตือนอันตราย บนทางหลวงหมายเลข 11 โดยนายนาวิน สินธุสะอาด ผู้ว่าราชการจังหวัด ตั้งเป้าจำนวนผู้บาดเจ็บเสียชีวิต ต้องมีผู้เสียชีวิตไม่เกิน 3 คน บาดเจ็บ 67 คน

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นโทรศัพท์เข้าไปแจ้งเหตุ ยังสายด่วน 1669 จำนวนกว่า 100 ครั้งต่อวัน แต่เมื่อหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบุรีรัมย์ไปตรวจสอบ ปรากฎว่าไม่มีเหตุ จึงทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงาน เช่นเดียวกับการเตรียมพร้อมของหน่วยกู้ชีพในจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดเกือบ 150 จุดทั้งจังหวัดโดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ

ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เปิดศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลักและสายรอง 146 จุด โดยเฉพาะบนถนนสายเอเชีย ที่มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดเส้นทาง ซึ่งในปีนี้ (56) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุทางถนนให้ได้ถึงร้อยละ 10

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดอุทัยธานี ติดตั้งป้ายบอกเส้นทาง โดยเฉพาะถนนสายหลักและสายรอง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ นอกจากนั้นทุกหน่วยงานในพื้นที่ยังเปิดจุดพักรถและจุดบริการตรวจสภาพรถฟรี

ส่วนเจ้าหน้าที่ในจังหวัดพังงา ซ้อมแผนเกิดอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งการซ้อมแผนในครั้งนี้ พบปัญหาการแบ่งแยกประเภทคนเจ็บของเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง