ตำรวจตรวจยาเสพติดสถานีรถไฟกรุงเทพ หวั่นลอบขนยาเสพติดช่วงสงกรานต์

อาชญากรรม
17 เม.ย. 56
02:02
166
Logo Thai PBS
ตำรวจตรวจยาเสพติดสถานีรถไฟกรุงเทพ หวั่นลอบขนยาเสพติดช่วงสงกรานต์

ตำรวจกองบังคับการ สายตรวจ และตำรวจ 191 พร้อมตำรวจรถไฟลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีรถไฟกรุงเทพ เพื่อป้องกันผู้โดยสารลักลอบขนยาเสพติด เข้ากรุงเทพในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บังคับการ สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ เปิดเผยว่า ตำรวจกองบังคับการ สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือตำรวจ 191 , ตำรวจรถไฟ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. และสุนัขตำรวจ สนธิกำลังลงพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟกรุงเทพ เพื่อตรวจสอบป้องปรามการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด ในช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับจากวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นการตรวจค้นผู้โดยสารที่เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการเฝ้าระวังกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ที่จะใช้จังหวะนี้ในการกระทำความผิด

ที่ผ่านมาตำรวจ 191 และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. สามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยได้ตามสถานีขนส่งต่างๆ ซึ่งจากข้อมูลพบว่ามีจะมีการลักลอบนำยาเสพติดมาทางรถไฟและรถทัวร์ แต่ได้มีการวางกำลังตรวจค้นไว้ก่อนถึงสถานีปลายทางด้วยเพื่อป้องกันการหลบหนี ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะมีการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นวานนี้ (16 เม.ย.) จากการตรวจค้นที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ พบยาไฟว์ ไฟว์ หรือ ยาเสียสาว จากผู้โดยสารจำนวนหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง