มาราธอนโลกเพิ่มมาตราการความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดที่สหรัฐฯ

กีฬา
17 เม.ย. 56
04:10
79
Logo Thai PBS
มาราธอนโลกเพิ่มมาตราการความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดที่สหรัฐฯ

วงการกรีฑาโลก เพิ่มการรักษาความปลอดภัย เป็นระดับสูงสุดทุกการแข่งขัน หลังเกิดเหตุระเบิดที่งานบอสตัน มาราธอน ประเทศสหรัฐฯ

ฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอน มาราธอน กล่าวยืนยันเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) ว่า การแข่งขันจะถูกจัดขึ้นในสุดสัปดาห์นี้แน่นอน แม้จะเพิ่งเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่ บอสตัน แต่ทางอังกฤษ จะเพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัยขึ้นเป็นระดับสูงสุด เหมือนกับที่เคยทำในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก อาทิ การเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลตลอดการแข่งขันหรือการตรวจสอบสิ่งต้องสงสัยบริเวณรอบเส้นทาง และการตรวจค้นร่างกายแฟนๆกีฬาที่ขามาชมการแข่งขัน พร้อมประสานงานกับทหารเพื่อรับมือเหตุก่อการร้าย

ขณะที่ นาย ทาดากิ ฮายาโน๊ะ ประธานจัดการแข่งขัน โตเกียว มาราธอน เตรียมเข้าประชุมร่วมกับ ฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอน มาราธอน ถึงแนวทางในการรักษาความปลอดภัย สำหรับการแข่งขันในปีหน้า เนื่องจาก โตเกียว มาราธอน ปีนี้ถูกจัดขึ้นไปแล้ว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยสิ่งที่เกิดขึ้นที่บอสตัน ถือเป็นเรื่องที่แย่มาก ที่มีผู้ไม่หวังดีก่อให้เกิดเรื่องเศร้าขึ้นในวงการกีฬา แม้ว่า ญี่ปุ่น จะไม่ได้เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆของการก่อการร้าย แต่ญี่ปุ่นจะไม่ประมาท และการแข่งขันในปี 2557 ญี่ปุ่นจะเพิ่มการรักษาความปลอดภัยเป็นระดับสูงสุดเช่นกัน

ทั้งนี้ เหตุระเบิดที่งานบอสตัน มาราธอน ทำให้วงการกีฬาทั้วโลก อาทิ ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก, เมเจอร์ ลีก เบสบอล และ บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ร่วมยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง