แมนยูฯ ฉลองแชมป์ พรีเมียรลีกสมัยที่ 20 พร้อมอำลา"เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน”

กีฬา
13 พ.ค. 56
08:19
370
Logo Thai PBS
แมนยูฯ ฉลองแชมป์ พรีเมียรลีกสมัยที่ 20 พร้อมอำลา"เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน”

แฟนบอลปีศาจแดง อำลา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อย่างยิ่งใหญ่ ในฟุตบอลพรีเมียรลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา โดย เซอร์ อเล็กซ์ ขอบคุณทุกคนในสโมสร โดยเฉพาะแฟนบอล

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ไฮไลต์ประจำสัปดาห์อยู่ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นการฉลองแชมป์สมัยที่ 20 และยังเป็นการอำลาการคุมทีมมาอย่างยาวนานของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยก่อนเกมระหว่าง แมนยูไนเต็ด กับ สวอนซี จะเริ่ม นักเตะทั้งสองทีมให้เกียรติตั้งแถวยืนต้อนรับ เฟอร์กี้ เดินลงสนามท่ามกลางแฟนบอลเร้ด อาร์มี่ เต็มความจุของสนาม

โดยเกมนี้ แมนยู ชนะ สวอนซี ไป 2-1 จากการทำประตูของ ชิชาริโต้ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก่อนที่พวกเขาจะรับแชมป์ลีกสมัยที่ 20 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังได้กล่าวขอบคุณ และอำลาทุกคน โดยเฟอร์กี้บอกว่า ช่วงที่ทีมย่ำแย่ สโมสร รวมทั้ง บอร์ดบริหาร อยู่ข้างเขาเสมอ และไม่เคยทิ้งเขา ซึ่งต่อจากนี้ไปหวังว่า นักเตะ และทีมสต๊าฟฟ์ทุกคน จะให้การสนับสนุนกุนซือคนใหม่ ซึ่งก็คือเดวิด มอยส์

เฟอร์กี้ยังบอกว่าเขาโชคดีที่ได้คุมทีมที่มีนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุด และประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของเขาก็คือแฟนบอล ส่วนกรณีของเวย์น รูนี่ย์ ที่ไม่มีรายชื่อในเกมดังกล่าว เฟอร์กี้ ยอมรับว่าเป็นเพราะ รูนี่ย์ ต้องการย้ายทีม หลังจากไม่มีความสุขที่ถูกเปลี่ยนตัวออกอยู่บ่อยครั้งในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้ ยืนยันว่า การย้ายทีมของ รูนี่ย์ ในอนาคตไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขาอีกต่อไป ส่วนผลการแข่งขันคู่ที่น่าสนใจ สเปอร์ บุกไปชนะ สโต๊ค ซิตี้ 2-1ทำให้ สเปอร์แซงอาร์เซนอล รั้งอันดับ 4 โดยมีแต้มมากกว่า 2 คะแนน แต่ อาร์เซนอล ยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง