ผู้เสียหายร้องรัฐตรวจสอบตำรวจนอกเครื่องแบบทำร้ายเจ้าของแผงขายซีดี ย่านสายไหม

อาชญากรรม
17 พ.ค. 56
07:11
100
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้องรัฐตรวจสอบตำรวจนอกเครื่องแบบทำร้ายเจ้าของแผงขายซีดี ย่านสายไหม

ผู้เสียหายและที่ปรึกษาด้านกฎหมาย นำหลักฐาน กรณีชาย 3 คนอ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ มาจับซีดีอนาจาร และทำร้ายเจ้าของแผง ขณะขายที่ตลาด วงศกร ย่านสายไหม พร้อมให้ตำรวจกองปราบปราม ตรวจสอบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่

ผู้เสียหาย 2 คน นำหลักฐานคลิปวิดีโอ ขณะที่ชายอ้างตัวเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ และเข้ามาตรวจจับซีดีอนาจารและทำร้าย รวมทั้งหมายเรียกให้ไป รับทราบข้อกล่าวหาของ สถานีตำรวจนครบาลสายไหม รับทราบข้อกล่าวหา

ผู้เสียหายให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ว่า ชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ มาด้วยกัน 3 คน ขณะที่ผู้เสียหายกำลังขายซีดีมือ 2 ที่ตลาด วงศกรณ์ ย่านสายไหม เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2556 1 ใน 3 คน เข้ามาถามว่ามีซีดีอนาจารหรือไม่ เมื่อเจ้าของร้านปฏิเสธ จึงล็อคตัวตัวผู้ชายที่เป็นคนขาย และจับกดพื้น พร้อมใส่กุญแจมือ จากนั้นชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจได้แสดงบัตรเป็นตำรวจ ก่อนที่จะเดินหนีไป พร้อมยึดแผ่นซีดีไปประมาณ 40 แผ่น

เหตุการณ์ทั้งหมดมีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ก่อนเผยแพร่ลงโซเชียลมีเดีย การเข้าร้องเรียนกองปราบปรามเพื่อขอให้ตรวจสอบว่าชายทั้งหมดเป็นตำรวจจริงหรือไม่ และการกระทำเป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ นอกจากนี้วันที่ 14 พ.ค.2556  ได้หมายเรียกจากสถานีตำรวจนครบาลสายไหม ให้รับทราบข้อกล่าวหา เรื่องเช่าแลกเปลี่ยนหรือจำหน่าย ภาพยนตร์โดยไม่ผ่านการตรวจพิจารณาและได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวิดีทัศน์ มีไว้เพื่อจำหน่ายวัตถุหรือสิ่งลามกอนาจาร และร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายด้วย ซึ่งขณะนี้ตำรวจกองปราบปรามกำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำและตรวจสอบข้อเท็จจริง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง