ป.ป.ส. ยึดเงิน 10 ล้านขณะเตรียมส่งออกไปจ่ายค่ายาเสพติดนอกประเทศ

อาชญากรรม
17 พ.ค. 56
11:48
80
Logo Thai PBS
ป.ป.ส. ยึดเงิน 10 ล้านขณะเตรียมส่งออกไปจ่ายค่ายาเสพติดนอกประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ยึดเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท ขณะเตรียมส่งออกไปนอกประเทศ เพื่อนำไปจ่ายค่ายาเสพติดที่ลักลอบนำเข้ามาขายในประเทศไทย

เงินสดจำนวน 10 ล้านบาท เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ยึดได้ พร้อมควบคุมตัว นายอาเฉื่อเบ แซ่จัง พร้อมพวกรวม 3 คน หลังสืบทราบว่า จะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน และเตรียมนำเงินสดออกนอกประเทศ จึงสกัดจับนายอาเฉื่อเบ และพวก ขณะขับรถกระบะบริเวณสามแยกอีก้อ-สามแยกกิ่วสะไต มุ่งหน้าไปอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จากการตรวจสอบพบยาบ้า 2,000 เม็ด และเงินสดซุกซ่อนภายในรถ

<"">
<"">

พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า เงินดังกล่าวเป็นของกลุ่มนายทุนทางภาคเหนือเพื่อนำไปใช้หนี้เกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมฝากเตือนไปยังธนาคารพาณิชย์ตามแนวชายแดนให้ระมัดระวังการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยให้ตรวจสอบที่มาของเงินให้รอบคอบว่า เป็นเงินจากการค้ายาเสพติดหรือไม่

ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด รวม 5 คดี พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 1,662,000 เม็ด เฮโรอีน 7 กิโลกรัม และยาไอซ์ อีกกว่า 3 กิโลกรัม

ตำรวจระบุว่า ขบวนการค้ายาเสพติดได้เปลี่ยนเส้นทางลำเลียงยาเสพติด มาใช้เส้นทางภาคอีสานเพื่อเข้ากรุงเทพ และลงพื้นที่ภาคใต้ ก่อนส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง