ลงโทษ"มาริโอ ยูรอฟสกี้" นักเตะเอสซีจีเมืองทอง ข้อหาทำอนาจาร

กีฬา
22 พ.ค. 56
04:15
106
Logo Thai PBS
ลงโทษ"มาริโอ ยูรอฟสกี้" นักเตะเอสซีจีเมืองทอง ข้อหาทำอนาจาร

มาริโอ ยูรอฟสกี้ กองกลางของเอสซีจีเมืองทอง ถูกลงโทษด้วยการปรับ 20,000 บาท ในข้อหาทำอนาจาร จากกรณีไปถอดกางเกงหลังจากยิงประตูชัยให้ เอสซีจีเมืองทองชนะทีโอที เอสซี โดยบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะส่งเรื่องต่อให้สมาคมฟุตบอลพิจารณาลงโทษเพิ่มอีก

การประชุมบทลงโทษของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ประเด็นสำคัญอยู่ที่การพิจารณาโทษของมาริโอ ยูรอฟสกี้ นักเตะของเอสซีจีเมืองทอง ซึ่งแสดงอาการดีใจหลังจากยิงประตูชัยให้ทีมด้วยการถอดกางเกงมาคลุมหัว จนถูกใบเหลืองแดง ไล่ออกจากสนาม

โดยบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกสั่งลงโทษ มาริโอ ยูรอฟสกี้ที่แสดงกริยาไม่เหมาะสมต่อสาธารณชน และปรับ 20,000 บาท นอกเหนือจากโทษที่ได้รับ 2 ใบเหลืองในเกม

นอกจากนี้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะส่งเรื่องไปคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทของสมาคมฟุตบอลพิจารณาลงโทษเพิ่ม เพราะเห็นว่าเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีและเกิดภาพที่ไม่เหมาะสม ซึ่งปีหน้าบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะมีการเพิ่มโทษในระเบียบข้อบังคับอีกด้วย

สำหรับโทษการไล่ออกของกองกลางชาวมาซิโดเนียรายนี้จาก 2ใบเหลืองในเกมกับทีโอที จะไม่ทำให้เค้าติดโทษแบน ในเกมที่เมืองทองจะเปิดบ้านพบกับ สมุทรสงครามในวันอาทิตย์นี้ เนื่องจากบทลงโทษของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะนำไปคิดโทษแบน 1 นัดต่อเมื่อนักเตะมีใบเหลืองสะสมครบ 4 ใบ ซึ่งในกรณีนี้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ มีใบเหลืองติดตัวอยู่ 3 ใบ

ส่วนสโมสรเอสซีจีเมืองทองจะมีการลงโทษ มาริโอ ยูรอฟสกี้ จากกรณีนี้ โดยการตัดเงินเดือนซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ตามที่ สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือของสโมสรเห็นสมควร ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นเงินกว่า 100,000 บาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง