กสทช.บังคับทุกค่ายมือถือลดค่าบริการ 3 จี ร้อยละ 15

เศรษฐกิจ
27 พ.ค. 56
14:21
162
Logo Thai PBS
กสทช.บังคับทุกค่ายมือถือลดค่าบริการ 3 จี ร้อยละ 15

กสทช.ประกาศราคากลาง ค่าใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย 3 จี ย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ต โดยบังคับให้ค่ายมือถือทุกราย ต้องปรับลดอัตราค่าบริการประเภทต่างๆ ลงอีกร้อยละ 15 ในทุกโปรโมชั่นใหม่ มีผลตั้งแต่วันนี้ (27 พ.ค.)

หลังหารือร่วมกับผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ระบุว่า กสทช. ได้ประกาศใช้อัตราค่าบริการ 3 จีใหม่ ซึ่งผู้ประกอบการทุกราย ต้องลดค่าบริการลงร้อยละ 15

ซึ่งราคาใหม่ที่ลดลงจะครอบคลุมทั้งการบริการทางเสียง การส่งเอสเอ็มเอส เอ็มเอ็มเอส และการใช้อินเทอร์เน็ต โดยผู้ประกอบการต้องนำอัตรานี้ ไปใช้กับโปรโมชั่นที่ใช้กับโครงข่าย 3 จีใหม่เท่านั้น ส่วนลูกค้าในระบบ 2 จี และ 3 จี เดิม จะไม่ได้ส่วนลดตรงนี้ ทั้งนี้ภายใน 1 เดือน จะตรวจสอบว่า ผู้ประกอบการได้ดำเนินการตามที่ประกาศไว้ หรือไม่

ส่วนปัญหาเงินคงเหลือในระบบเติมเงินเดิมลูกค้าไม่สามารถโอนย้ายเงินที่เหลือไปใช้ในโครงข่าย 3 จีใหม่ได้ ล่าสุด กสทช.มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการ คืนเงินสดให้ลูกค้าภายใน 30 วัน หากลูกค้าต้องการย้ายข้ามโครงข่าย และสั่งให้รับโอนเงินที่เหลือ หากย้ายไปให้เครือข่ายเดียวกันที่เป็นบริษัทลูก

นอกจากนี้ขอให้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบว่า หากย้ายไปเครือข่าย 3 จีใหม่ในขณะนี้ การใช้โทรศัพท์ข้ามประเทศ จะไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากเอกชนยังไม่ได้ทำสัญญาระหว่างกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง