ญาติยืนยันศพที่ขุดพบใน จ.พัทลุง เป็นศพ"เอกยุทธ" - ตร.เตรียมส่งไปพิสูจน์

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 56
12:00
212
Logo Thai PBS
ญาติยืนยันศพที่ขุดพบใน จ.พัทลุง เป็นศพ"เอกยุทธ" - ตร.เตรียมส่งไปพิสูจน์

ญาตินายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่หายตัวไป ยืนยันว่า ศพที่ขุดพบในจังหวัดพัทลุง เป็นศพของนายเอกยุทธ ขณะที่ตำรวจเตรียมนำศพส่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

ตำรวจใช้เวลาประมาณ20 นาที ขุดพบศพชายวัยกลางคนลักษณะเปลือยกายถูกฝังดิน ในแปลงไร่นาสวนผสม ที่ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ก่อนส่งศพไปพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลว่าเป็นศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่หายตัวไปหรือไม่ ขณะที่ญาตินายเอกยุทธ ซึ่งเดินทางไปติดตามคดียืนยันว่า ศพที่พบเป็นนายเอกยุทธ ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ตำรวจนำขึ้นรถตู้ไปสอบสวนต่อกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง

การขุดพบศพครั้งนี้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 9 และ ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง แกะรอยคดีตามคำสารภาพของนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถนายเอกยุทธ นายเชาวลิต อุ่นชุม และ นายทิวากร เกื้อทอง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ และนำตำรวจไปชี้จุดฝังศพ ซึ่งที่ดินที่ศพถูกนำไปฝัง เป็นที่ทำไร่นาสวนผสมของนายน้อม เพชรสุวรรณ อายุ 70 ปี ที่อยู่ห่างจากชุมชนประมาณ 3 กิโลเมตร

มีการตั้งข้อสังเกตจากสื่อมวลชนในพื้นที่ว่าเหตุใดตำรวจจึงทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนทำการขุดหาศพ ตามลำดับขั้นตอนของการทำคดี ซึ่งต้องขุดหาศพให้พบก่อน แล้วจึงทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง