ตำรวจภูธรภาค 5 จับผู้ต้องหาตามหมายศาล จ.ลำพูน

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 56
09:08
410
Logo Thai PBS
ตำรวจภูธรภาค 5 จับผู้ต้องหาตามหมายศาล จ.ลำพูน

ตำรวจภูธรภาค 5 จับผู้ต้องหาตามหมายจับศาล ได้พร้อมอาวุธปืนจำนวนมาก ขณะที่ผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นทหารรับจ้างของกองทัพสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงอิสระ

ตำรวจภูธรภาค 5 ยึดปืนพกสั้น และ ปืนยาวรวม 6 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง  ได้จากการขยายผลการจับกุมนายประสบชัย วีระวานิช อายุ 33 ปี และ นายพรมนิกร การินทร์ อายุ 28 ปี

หลังสืบทราบว่า นายประสบชัย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำพูน ในคดีร่วมกันรับของโจร มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกัยยาเสพติด และมีอาวุธปืนผิดกฎหมายไว้ในการครอบครอง

เจ้าหน้าที่ติดตามจับได้ขณะขับรถยนต์ มาที่หอพักในตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมืองเชียงใหม่ และพบอาวุธปืนจำนวนหนึ่งภายในรถ ก่อนขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านของนายพรมนิกร ในอำเภอแม่ริม และ ยึดของกลางได้เพิ่มเติมอีกจำนวนมาก

ขณะที่นายประสบชัย อ้างว่าเป็นทหารรับจ้างของ กองทัพสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงอิสระ หรือ KNLA ปี 2549 - 2550 สังกัดนายพล ซอ จอ ทู บริเวณตรงข้ามจังหวัดตาก

แต่จากการตรวจสอบพบว่ากองทัพสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงอิสระ ก่อตั้งเมื่อปี 2550 มีนายพล ทิน หม่อง ญาติของนายพลโบเมี๊ยะ เป็นผู้นำ และ มี พันเอกเนอ ดา บุตรชายนายพลโบเมี๊ยะ เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง