ศุลกากรสนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจยึดยาไอซ์กว่า 3 กก. มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 56
04:13
131
Logo Thai PBS
ศุลกากรสนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจยึดยาไอซ์กว่า 3 กก. มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับหญิงชาวไทย พร้อมยาไอซ์ น้ำหนักรวมกว่า 3 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท ซุกซ่อนมาในหลอดด้าย ขณะรอต่อเครื่องบิน

เจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 กรมศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุม น.ส.สาลินี พวงนิล ชาวจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมยึดของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 3,150 กรัม มูลค่าราว 11 ล้านบาท ซุกซ่อนมากับหลอดด้าย 69 หลอด ในกระเป๋าเดินทาง โดยถูกจับขณะรอต่อเครื่องบินไปประเทศลาว

นายจุมพล แรงกสิกร ผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนและปราบปราม ระบุว่า หลังมีข้อมูลว่ามีหญิงไทยลักลอบขนยาเสพติดเข้าหรือผ่านประเทศไทย กรมศุลกากรกำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเข้มงวด กระทั่งพบผู้ต้องหาเดินทางจากอินเดีย มาต่อเครื่องเพื่อไปเมืองเวียงจันท์ ประเทศลาว เจ้าหน้าที่ตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง พบหลอดด้ายพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล แกะออกพบวัตถุผลึกใส ตรวจด้วยน้ำยาทดสอบพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธอ้างว่าญาติที่อินเดียฝากนำกระเป๋ามามอบให้ชาวไนจีเรีย ที่ประเทศไทย โดยจะได้รับเงิน 40,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายการเดินทาง โดยไม่ทราบว่าซุกซ่อนยาเสพติดมาด้วย ส่วนที่เดินทางไปประเทศลาวก็เพื่อไปหาเพื่อนชาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวส่งกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท ประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย รวมทั้ง กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง