"จตุพร" ยอมรับ "ธิดา" เปิดทางให้นั่งประธาน นปช. แต่ตนปฏิเสธ

การเมือง
3 ก.ค. 56
15:26
81
Logo Thai PBS
"จตุพร" ยอมรับ "ธิดา" เปิดทางให้นั่งประธาน นปช. แต่ตนปฏิเสธ

กลุ่มหน้ากากขาว ขึ้นข้อความให้เฟซบุ๊คแค่พักไม่ได้หยุด พร้อมนัดหมายชุมนุมแสดงจุดยืนในการเคลื่อนไหวสุดสัปดาห์นี้ หลังมีกระแสข่าวประกาศยุติการชุมนุม ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ปฏิเสธรับตำแหน่งประธาน นปช.

การแถลงข่าวประจำสัปดาห์ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในวันนี้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แถลงผลการสัมมนาประจำปี 2555 และ 2556 โดยวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองแล้วเห็นตรงกันว่า นปช.พรรคเพื่อไทย และรัฐบาล ยังมีศักยภาพในการต่อต้านอำนาจนอกระบบ ไม่ว่าจะเป็นด้านเอกภาพ หรือประสิทธิภาพ แต่ยอมรับร่วมกันว่า ต้องเปลี่ยนตัวประธาน นปช.

และแม้ระหว่างแถลงนั้น นางธิดาจะไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดของการเปลี่ยนหน้าที่ครั้งนี้ แต่นายจตุพร เปิดเผยว่า นางธิดา ได้แสดงเจตจำนงที่จะเปิดทางให้ แต่ได้กล่าวปฏิเสธไปแล้ว เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ

ขณะที่กลุ่มหน้ากากขาว หรือ วีฟอร์ไทยแลนด์ เขียนข้อความผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊ค "แค่พักไม่ได้หยุด" หลังมีกระแสข่าวว่าประกาศยุติการชุมนุม ทั้งนี้ยังระบุว่า "เป็นการหยุดพักชั่วคราว เพื่อที่จะดำเนินมาตรการที่เข้มข้นขึ้น"

นอกจากนี้ยังเขียนข้อความเปิดรับแนวร่วมที่จะช่วยกระจายข่าวการเคลื่อนไหวและการนัดหมาย เพื่อการขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้เฟซบุ๊ค กลุ่มหน้ากากขาว ยังได้เขียนข้อความนัดหมายร่วมชุมนุมแสดงจุดยืนในการคัดค้านระบบเผด็จการรัฐสภาและต่อต้านระบอบทักษิณสุดสัปดาห์นี้ และจนถึงขณะนี้เฟซบุ๊คของกลุ่มหน้ากาวขาว มีผู้คนที่ติดตามความเคลื่อนไหว ประมาณ 130,000 คน ขณะที่มีผู้กดถูกใจ หรือ ชื่นชอบเพจนี้ ประมาณ 116,000 คนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง