"จรรยา" รั้งผู้นำกอล์ฟไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ รอบ 2

กีฬา
5 ก.ค. 56
01:48
179
Logo Thai PBS
"จรรยา" รั้งผู้นำกอล์ฟไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ รอบ 2

จรรยา โปรกอล์ฟดาวรุ่งวัย 22 ปี ขยับขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำในศึกกอล์ฟไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2013

การแข่งขันกอล์ฟ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2013 รอบที่ 2 ที่สนาม วอเตอร์ มิลล์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ต จังหวัด นครนายก ซึ่งผลปรากฏว่า ผู้นำมีการเปลี่ยนมือมาเป็นของ จรรยา มรกตพรรณ โปรวัย 22 ปี จากจังหวัดนครราชสีมา และเป็นมือ 10 ของรายการ มีคะแนน 8 อันเดอร์

ส่วนที่ 2 เป็นของ ช่อผกา แจ้งกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 19 ปี มีคะแนน 6 อันเดอร์, ที่ 3 เป็นของ ธิติยา พฤกษ์สถาพร มี 5 อันเดอร์, ส่วน โปรเนท นนทยา ศรีสว่าง มี 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 4 ร่วม กอล์ฟรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยกัน 500,000 บาท โดยวันนี้ (5 ก.ค.2556) จะเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย
 
บอลสื่อมวลชน คนกีฬาลีก

สื่อมวลชนสายกีฬา จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ คนกีฬาลีก คัพ ครั้งที่ 4 โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ชาวสื่อมวลชนกีฬา และเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย งานนี้มีนักข่าวกีฬาจากโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ร่วมงานจำนวนมาก

 
คาเวนดิช คว้าเเชมป์ตูเดอร์ฟร้องซ์ สเตจ 5

 การแข่งขันช่วงที่ 5 เส้นทางจากคาเญ่ต์ เซอร์ แมร์-มาร์กเซย รวมระยะทาง 228.5 กิโลเมตร ปรากฎว่า มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นอังกฤษจากทีมโอเมก้า ฟาร์มา คลิก สเต็ป คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 31 นาที 51 วินาที ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟร็องซ์สนามที่ 24 ของคาเวนดิช เอาชนะเอดวาลด์ โบอาสสัน ฮาเก้น นักปั่นนอรเวย์จากทีมสกานที่เข้าอันดับ 2 และปีเตอร์ ซานกาน นักปั่นสโลวาเกียจากทีมคอนนอนเดลที่เข้าอันดับ 3

ด้านอันดับเวลารวม ไซม่อน เกอร์ราน นักปั่นออสเตรเลียจากทีมโอริก้า แม้ช่วงนี้จะเข้าอันดับที่ 15 แต่รั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมด้วยเวลารวม 18 ชั่วโมง 19 นาที 15 วินาที ตามมาด้วยสองเพื่อนร่วมทีมโอริก้าคือ ดาริล อิมปี้ย์ และไมเคิล อัลบาซินี่

 
ฟิล เนวิลล์ สต๊าฟใหม่รายที่ 5 ของเเมนฯยูไนเต็ด
ข่าวความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล่าสุด สโมสรเเมนฯยูไนเต็ด ดึงตัว ฟิล เนวิลล์ อดีตนักเตะเเมนฯยู วัย 36 ปี เข้ามาเป็นหนึ่งในสต๊าฟฟ์ทีมชุดใหญ่ร่วมกับ คริส วูดส์  สตีฟ ราวน์ด  ร็อบบี คุ๊ก และ จิมมี ลัมส์เดน ซึ่งทั้ง 5 ราย ต่างย้ายตาม เดวิด มอยส์ จากเอฟเวอร์ตัน

ฟิล เนวิลล์ ลงเล่นให้ แมนฯยู มากกว่า 250 นัด ก่อนย้ายไปใช้เวลา 8 ปีกับ เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ มอยส์ ส่วน แกรี พี่ชาย ตอนนี้ก็ผันตัวเองเป็นผู้วิเคราะห์เกมให้กับ "สกาย สปอร์ตส์"

มอนท์โกเมอรี่ ไม่ผ่านไปเล่นดิโอเพ่น
โคลิน มอนโกเมอร์รี่ย์ โปรวัย 50 ปี เจ้าของเเชมป์กอล์ฟอาชีพ 40 รายการ ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นศึกกอล์ฟ ดิโอเพ่น เเชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่ 3 ของปี หลังจาก มอนโกเมอร์รี่ ตกรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายที่ประเทศสก็อตเเลนด์บ้านเกิดของตัวเอง โดย มอนโกเมอร์รี่ย์ เคยลงเล่นในรายการเมเจอร์มาเเล้ว 6 ครั้ง ซึ่งในรายการบริติช โอเพ่น ในปี 2005 เขาทำอันดับจบที่ 2 ของทัวร์นาเม้นท์ สำหรับ ดิโอเพ่น จะเเข่งกันที่สนามเมอร์ฟิลด์ ประเทศสก็อตเเลนด์ โดยมี 3 โปรไทยเตรียมลงเเข่งในปีนี้ ได้เเก่ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ธงชัย ใจดี เเละ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 18 ก.ค.2556

 

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง