"ปตท. - บางจาก" เตรียมปรับเพิ่มราคาน้ำมันเบนซิน

เศรษฐกิจ
16 ก.ค. 56
03:18
102
Logo Thai PBS
"ปตท. - บางจาก" เตรียมปรับเพิ่มราคาน้ำมันเบนซิน

กลุ่มผู้ค้าน้ำมันหลายบริษัทได้ปรับขึ้นราคาน้ำมันในกลุ่มเบนซินล่วงหน้าไปแล้ว 50 สตางค์ต่อลิตร ขณะที่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เตรียมปรับราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นภายใน 1 - 2 วันนี้

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด หรือ คาลเท็กซ์ ได้ปรับขึ้นราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน และแก๊สโซฮอล์แล้ว 50 สตางค์ต่อลิตร ส่วนราคาน้ำมันดีเซลยังคงเดิม ขณะที่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) รวมทั้งบริษัทผู้ค้าน้ำมันรายอื่นๆ คาดว่าจะปรับขึ้นราคาทยอยตามภายใน 1 - 2 วันนี้

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันเบนซิน 95 ของเชลล์ และคาลเท็กซ์ ในกรุงเทพฯและปริมณฑล อยู่ที่ 48.55 บาทต่อลิตร, แก๊สโซฮอล์ 95 ราคา 41.03 บาทต่อลิตร ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนแก๊สโซฮอล์ 91 ราคา 38.58 บาทต่อลิตร

นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กล่าวว่า ราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินที่ปรับขึ้นเป็นเรื่องของภาคเอกชนที่ดำเนินการตามกลไกตลาด ส่วนราคาดีเซล กระทรวงพลังงานยังคงดูแลให้ไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร แม้ค่าการตลาดขณะนี้ต่ำกว่าค่าปกติที่ 1.50 บาทต่อลิตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง