"ขสมก."ยืนยันไม่ล็อคสเป็ครถเมล์เอ็นจีวี

เศรษฐกิจ
30 ก.ค. 56
07:26
312
Logo Thai PBS
"ขสมก."ยืนยันไม่ล็อคสเป็ครถเมล์เอ็นจีวี

ประธานคณะกรรมการคณะกรรมการร่างเงื่อนไขการประกวดราคา หรือ ทีโออาร์ โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน ของ ขสมก. ระบุว่า สัปดาห์นี้จะหารือร่วมกับคณะกรรมการเพื่อพิจารณาข้อวิจารณ์จากผู้ที่เสนอความเห็นเข้ามาในวันที่1 ส.ค.นี้ โดยมีความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับเปลี่ยนแก้ร่างทีโออาร์เพื่อความเหมาะสม

หลังจาก ขสมก. ประกาศร่างทีโออาร์ เพื่อรับฟังความเห็นจากประชาชน ในการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการ ขสมก.เเละ ประธานร่างทีโออาร์รถระบุว่า มีผู้แสดงความเห็นทั้งหมด 43 ราย ในหลายประเด็น เช่น ตัวเครื่องยนต์ที่เห็นว่าควรเปิดโอกาสให้บริษัทที่ไม่เคยจำหน่ายรถในไทยเข้ามาร่วมประมูลได้ และการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้พิการ ซึ่งคณะกรรมการจะนำข้อเสนอต่างๆมาหารือร่วมกันเพื่อปรับแก้ให้มีความเหมาะสมอีกครั้ง

หลังจากนั้น จะปรับเเก้เเละนำ ร่างทีโออาร์ ให้ประชาพิจารณ์อีกครั้ง หากไม่มีผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นก็จะส่งให้ผู้อำนวยการ ขสมก. พิจารณา และเข้าหารือในคณะรัฐมนตรีต่อไป

ตามแผน การฟื้นฟู องค์กร ขสมก.ต้องได้ข้อสรุปในเดือน พ.ย.56 และได้รับรถเมล์เอ็นจีวีเพื่อให้บริการประชาชน ประมาณเดือน ก.ค.57 สำหรับการให้บริการขณะนี้มีรถเมล์ให้บริการ 2,700 คัน ซึ่งยอมรับว่าไม่เพียงพอต่อการให้บริการและสภาพเสื่อมรถเก่าแต่ ขสมก. ได้ปรับแผนการเดินรถเพื่อให้บริการประชาชน โดยหมุนเวียนรถเมล์ ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้เพียงพอต่อการเดินทางของประชาชน ทำให้บ่อยครั้งมีรถเมล์เสียระหว่างการให้บริการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง