คลิปเสียงคล้าย"ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี"เรียกรับสินบน

อาชญากรรม
19 ส.ค. 56
04:43
617
Logo Thai PBS
คลิปเสียงคล้าย"ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี"เรียกรับสินบน

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอีกครั้งในสื่อสังคมออนไลน์หลังจากที่มีผู้โพสต์คลิปเสียง บทสนทนา ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบน ผ่านเว็บไซต์ยูทูปซึ่งมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าของเสียงในคลิป อาจเป็น "ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี" ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ระบุ เป็นคลิปเสียงที่ถูกตัดต่อ

คลิปเสียงความยาวประมาณ 1.35 น.ที่ถูกโพสต์ผ่านเว็บไซต์ยูทูป โดยเป็นบทสนทนาของชายคนหนึ่งที่กำลังสั่งการให้มีการเจรจาต่อรองกับบริษัทเอกชนที่เข้ามารับงานก่อสร้าง โดยขอเรียกรับส่วนแบ่งเป็นจำนวนเงินร้อยละ 10 หลังจากที่คลิปเสียงนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าของเสียงในคลิปอาจจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี

นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ออกมายอมรับผ่านสำนักข่าวอิศราว่า เป็นเจ้าของเสียงในคลิปจริง แต่ถูกตัดต่ออย่างชัดเจน เนื่องจาก มีการพูดออกอากาศวิทยุในจังหวัดอุบลราชธานีเป็นประจำ จึงอาจถูกผู้ไม่หวังดีนำบางประโยคที่พูดออกอากาศมาตัดต่อได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ยืนยันว่า ไม่เคยพบผู้รับเหมา ไม่เคยเซ็นอนุมัติโครงการ งานรับเหมา หรือ งานจัดซื้อจัดจ้าง เนื่องจาก ได้มอบหมายงานให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดไปแล้ว ขณะเดียวกัน ก็ตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นการกระทำของกลุ่มการเมืองท้องถิ่น ที่ขณะนี้มีอยู่หลายกลุ่ม เพื่อหวังผลประโยชน์ก็เป็นได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง