"ผู้ว่าฯอุบลราชธานี"แจ้งความกรณีคลิปเสียงคล้ายเรียกรับสินบน

อาชญากรรม
19 ส.ค. 56
07:41
134
Logo Thai PBS
"ผู้ว่าฯอุบลราชธานี"แจ้งความกรณีคลิปเสียงคล้ายเรียกรับสินบน

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีให้ทนายเป็นตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกรณีมีคลิปเสียงคล้ายการเรียกรับเงินสินบนจากหน่วยงานหนึ่ง โดยระบุว่าเป็นการตัดต่อเสียง

คลิปเสียงทีมีลักษณะคล้ายคลึงกับเสียงของนายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านทางเวปไซด์ยูทูป โดยมีเนื้อหาเรียกรับเงินจากหน่วยงานหนึ่งร้อยละ 10 ของการจัดงาน โดยนายวันชัยได้ชี้แจง คลิปเสียงดังกล่าวเป็นการตัดต่อขึ้น และไม่ใช่การพูดคุยกับผู้ประกอบการ หรือผู้รับเหมา แต่เป็นการพูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี

นายวันชัย ยังชี้แจงอีกว่า ขณะนี้ได้แต่งตั้งทนายให้เป็นตัวแทนในการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ตัดต่อคลิปเสียงแล้ว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกลั่นแกล้ง เนื่องจากคลิปเสียงมีเพียงเสียงของตนเอง แต่ไม่มีเสียงของคู่สนทนาซึ่งเนื้อหามีการตัดต่ออย่างแน่นอน พร้อมระบุ ที่ผ่านมามีความขัดแย้งกับหน่วยงานปกครองท้องถิ่นที่อาจจะไม่พอใจการทำงานในลักษณะตรงไปตรงมา

ส่วนข้อมูลจากคนใกล้ชิดของผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า เนื้อหาในคลิปเกิดขึ้นในช่วงเดือน ก.ค. ระหว่างการจัดงานแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีบุคคลเข้ามาพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอุบลราชธานี และไม่ใช่การพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องงบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง