กระทรวงมหาดไทยเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบคลิปคล้ายเสียงผู้ว่าฯอุบลราชธานี

อาชญากรรม
19 ส.ค. 56
14:26
75
Logo Thai PBS
กระทรวงมหาดไทยเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบคลิปคล้ายเสียงผู้ว่าฯอุบลราชธานี

ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยเตรียมลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปเสียงคล้ายผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเรียกรับเงินสินบน ในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.2556) ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ยืนยันว่าคลิปเสียงดังกล่าวเป็นการตัดต่อเพื่อกลั่นแกล้ง เนื่องจากอยู่ระหว่างการโยกย้ายข้าราชการระดับสูง

คลิปเสียงคล้ายเสียงของนายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ถูกนำเผยแพร่ผ่านทางยูทูบ โดยมีเนื้อหาเรียกรับเงินจากหน่วยงานหนึ่ง ร้อยละ 10 ของการจัดงาน โดยนายวันชัย ยอมรับว่าคลิปเสียงดังกล่าวเป็นของตัวจริง ซึ่งเป็นการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์กับหัวหน้าส่วนราชการคนหนึ่งในจ.อุบลราชธานี ในช่วงก.ค.ระหว่างการจัดงานเทศกาลเข้าพรรษาของจังหวัด

โดยยังยืนยันว่า คลิปดังกล่าวมีการตัดต่อเสียง และมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้ง เนื่องจากอยู่ระหว่างการโยกย้ายข้าราชการระดับสูง โดยบอกว่า 1 ปี ที่เข้ามาบริหารงาน ทำงานอย่างซื่อสัตย์และตรงไปตรงมาแต่อาจไม่เป็นที่พอใจของคนบางกลุ่ม ซึ่งการบริหารงบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้างในจ.อุบลราชธานีกว่า 50 ล้านบาท ได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 3 คนเป็นผู้ดูแล จึงเป็นไปไม่ได้ที่ตัวเองจะเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการ หรือผู้รับเหมา

นอกจากนี้นายวันชัย ยังระบุว่าขณะได้มอบหมายให้ทนายความแจ้งความข้อหาหมื่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วย การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยให้ทนายความเป็นคนดำเนินการทั้งหมด หลังทราบแล้วว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทำคลิปดังกล่าว

และได้รายงานข้อเท็จจริงด้วยวาจาให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยทราบเบื้องต้น โดยในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.2556) ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยจะลงพื้นที่มาสอบข้อเท็จจริงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง