ตำรวจสกัดจับวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ซิ่งได้กลุ่มผู้ขับขี่เกือบ 30 คน

อาชญากรรม
24 ส.ค. 56
05:25
96
Logo Thai PBS
ตำรวจสกัดจับวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ซิ่งได้กลุ่มผู้ขับขี่เกือบ 30 คน

ตำรวจนครบาลวิภาวดี ใช้รถยนต์ส่วนตัวซุ่มสกัดจับกลุ่มรถจักรยานยนต์ซิ่ง บนถนนวิภาวดี ขาเข้าย่านหลักสี่ เมื่อนคืนนี้ (23 สิงหาคม) โดยสามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ 42 คัน และ ควบคุมตัวกลุ่มผู้ขับขี่ทั้งหญิงและชายได้เกือบ 30 คน โดยในจำนวนนี้เป็นเยาวชนเกือบทั้งหมด

ตำรวจนครบาลวิภาวดีซุ่มสกัดจับ กลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่เกาะกลุ่มกันบนถนนวิภาวดีฯขาเข้าช่วงหลักสี่ เมื่อคืนวันที่ 23 สิงหาคม พร้อมยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 42 คัน โดยตำรวจควบคุมตัวได้ทั้งหมดจำนวน 29 คน เป็นชาย 26 คน หญิง 3 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 24 คน

พ.ต.ท.สนอง แสงมณี สารวัตรจราจรสถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี เปิดเผยว่า เกือบทุกวันศุกร์ และเสาร์ กลุ่มวัยรุ่นจะขับขี่รถจักรยานยนต์เกาะกลุ่มกันบนถนนวิภาวดี ซึ่งบางวันจะมีจำนวนกว่า 100 คัน และ จับคู่ท้าประลองความเร็ว และการสกัดจับทำได้ยากนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นก็รู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่

โดยการซุ่มสกัดจับเมื่อคืนวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจได้ใช้รถยนต์ส่วนตัวในการปิดกั้นถนนเพื่อสกัดจับ ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนที่ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้วหลบหนีการสกัดจับไปได้หลายราย

สำหรับผู้ที่ถูกจับกุม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000-10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงยึดรถจักรยายนต์ไว้เป็นของกลาง

ทั้งนี้เยาวชนทั้ง 24 คน ตำรวจได้ส่งตัวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อไต่สวนการจับกุม ส่วนผู้อายุเกิน 20 ปี อีก 5 คน ตำรวจจะนำตัวส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระนครเหนือในเที่ยงวันที่ 25 สิงหาคมนี้

นอกจากนี้จะประสานผู้ปกครองของเยาวชนทั้งหมด โดยหากตรวจสอบแล้วพบว่า เยาวชนคนไหนที่เคยมีประวัติถูกจับกุม และเคยเรียกผู้ปกครองมาทำประวัติร่วมแล้ว จะดำเนินการกับผู้ปกครองในฐานความผิดปล่อยปละละเลย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3เดือน ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง