ปชป.แจ้งความ สมศักดิ์-ตร.รัฐสภา เหตุหิ้ว วัชระ

การเมือง
4 ก.ย. 56
09:51
60
Logo Thai PBS
ปชป.แจ้งความ สมศักดิ์-ตร.รัฐสภา เหตุหิ้ว วัชระ

รัฐสภา เปิดให้สมาชิกหารือเรื่องปัญหาราคายางพาราตกต่ำ เนื่องจากการชุมนุมในพื้นที่ภาคใต้เริ่มขยายวงกว้าง ขณะที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และตำรวจรัฐสภาปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุและใช้ความรุนแรง

เหตุความวุ่นวายที่ตำรวจรัฐสภาเข้าฉุดกระชากลากตัว นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกจากห้องประชุมตามคำสั่ง นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานในที่ประชุม ด้วยเหตุที่ลุกขึ้นอภิปรายทวงถามถึงเอกสารหลักฐานในการเบิกจ่ายงบประมาณรัฐสภา และกล่าวพาดพิงให้ร้าย จนกลายเป็นประเด็นให้สมาชิกรัฐสภาหลายคนลุกขึ้นอภิปรายทักท้วงการปฏิบัติหน้าที่ของประธานในที่ประชุม ที่กระทำการเกินกว่าเหตุ และใช้ความรุนแรงเกินความจำเป็น โดยเฉพาะ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุจะพิจารณา และรวบรวมข้อมูลเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมศักดิ์ และตำรวจรัฐสภา

สำหรับการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญว่าด้วยเรื่องที่มาของส.ว.ขณะนี้ต้องพักชั่วคราว เนื่องจากสมาชิกรัฐสภาหลายคนลุกขึ้นหารือประธานในที่ประชุม เพื่อเปิดอภิปรายแสดงความคิดเห็น และเสนอแนะผ่านประธานไปยังรัฐบาล เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ทั้งนี้ประธานในที่ประชุมจึงเปิดโอกาสให้สมาชิกอภิปรายหารือ รวม 30 นาที ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ของการอภิปรายนั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ต่างอภิปรายเร่งรัดให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา เนื่องจากการชุมนุมเริ่มต่อเนื่องยาวนาน และขยายวงกว้างหลายพื้นที่ในภาคใต้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง