ทอท.เผยระบบฐานล้อขณะลงจอด ทำให้แอร์บัส 330-300 ไถลตกรันเวย์

เศรษฐกิจ
9 ก.ย. 56
07:10
82
Logo Thai PBS
ทอท.เผยระบบฐานล้อขณะลงจอด ทำให้แอร์บัส 330-300 ไถลตกรันเวย์

บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์สาเหตุ เครื่องบินแบบเอบัส เอ 330-300 ของสายการบินไทย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ เป็นเหตุสุดวิสัย ที่เกิดปัญหาจากระบบฐานล้อขณะลงจอด

นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี ประธานกรรมการบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) แถลงสาเหตุเกิดจากฐานล้อเครื่องบินบิดผิดรูป เป็นเหตุให้เกิดประกายไฟ และยางระเบิด ทำให้เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ โดยยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์สุดวิสัย

 
ขณะที่มีผู้โดยสารบาดเจ็บเล็กน้อยทั้งหมด 12 คน เจ้าหน้าที่ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์แล้ว โดยยังนอนรักษาตัวอยู่อีก 6 คน เป็นชาวไทย 2 คน และชาวจีน 4 คน
 
เครื่องบินโดยสารสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 679 ซึ่งเดินทางมาจาก นครกว่างโจว ประเทศจีน ด้วยเครื่องบินแบบ แอร์บัส เอ 330 - 300 ได้ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์  เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 8 ก.ย.2556 ขณะกำลังนำเครื่องลงจอดที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ทำให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางทีมผู้บริหารบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊คว่า ขณะเครื่องบินกำลังลงจอดบนรันเวย์ ฐานล้อได้เกิดเหตุขัดข้อง ทำให้เครื่องบินไถลออกนอกทางวิ่ง ระหว่างที่ไถลออกไป ได้เกิดประกายไฟจากบริเวณฐานล้อด้านขวาซึ่งอยู่ใกล้เครื่องยนต์ โดยจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง