ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.สั่งขยายเวลาซ่อมรางรถไฟสายเหนืออีก 30 วัน

ภูมิภาค
26 ต.ค. 56
02:29
181
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.สั่งขยายเวลาซ่อมรางรถไฟสายเหนืออีก 30 วัน

ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยสั่งขยายเวลาซ่อมรางรถไฟสายเหนืออีก 30 วัน หลังพบว่ายังมีรางรถไฟอีกหลายจุดต้องปรับปรุง พร้อมยืนยันว่าเมื่อเปิดใช้บริการแล้วจะไม่มีรถไฟตกรางอีก

การซ่อมแซมรางรถไฟสายเหนือตั้งแต่สถานีรถไฟศิลาอาสน์ จ.อุตรดิตถ์ ถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่ที่เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน และครบกำหนด 45 วัน ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ แม้จะมีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 84 แต่ล่าสุดกลับพบว่ายังคงมีสภาพรางรถไฟที่ต้องมีการปรับปรุงอีกหลายจุด ทำให้นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ต้องแถลงข่าวที่สถานีรถไฟลำปาง เพื่อขยายเวลาซ่อมรางรถไฟสายเหนือไปอีก 30 วัน จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้
 
ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยยังระบุว่า หลังได้ทำการเปลี่ยนไม้หมอนเป็นคอนกรีต และเปลี่ยนรางรถไฟเป็นขนาด 100 ปอนด์ โดยเน้นการซ่อมแซมอุโมงค์ทั้ง 4 แห่ง คืออุโมงค์ปางตูบขอบ อุโมงค์เขาพลึง อุโมงค์ห้วยแม่ลาน และอุโมงค์ขุนตาน รวมทั้งจุดเสี่ยง เช่น ทางโค้ง ทางขึ้นเขาต่างๆ ปรากฏว่ายังต้องมีการปรับปรุงอยู่อีกหลายจุด ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร จึงจะมีการเปลี่ยนรางรถไฟเพิ่มขึ้นจากแผนเดิม 105 กิโลเมตร เป็น 203 กิโลเมตร โดยยืนยันว่าเมื่อเปิดใช้บริการแล้ว จะไม่มีการตกรางจากเหตุของสภาพทางอีกในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง