น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา คาดอีก 2 สัปดาห์ กลับสู่ภาวะปกติ

ภูมิภาค
2 พ.ย. 56
08:08
90
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา คาดอีก 2 สัปดาห์ กลับสู่ภาวะปกติ

แม้สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ยังมีบางจุดที่ยังมีน้ำท่วมสูง และคาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์ สถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ น้ำจากแม่น้ำมูล ยังเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร เป็นบริเวณกว้าง

ทหารจาก จ.บุรีรัมย์พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. และชาวบ้านกว่า 100 คน ลงแขกเกี่ยวข้าว ช่วยชาวนา ที่บ้านโนนกลาง ต.สระบัว อ.แคนดง ที่ถูกน้ำจากลำน้ำมูล เข้าท่วมนาข้าวหลายพันไร่ นอกจากนี้ยังนำทีมแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ ออกให้บริการตรวจสุขภาพ พบว่าหลายคนป่วยด้วยโรคน้ำกัดเท้า และมีอาการเครียดจากปัญหาน้ำท่วมนาข้าว

ส่วนที่ จ.นครราชสีมา ทหารค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 นำอีเอ็มบอล 1,000 ลูก และน้ำอีเอ็ม 1,000 ลิตร ปรับสภาพน้ำที่ท่วมขัง ตามสถานที่ราชการต่างๆ ในอำเภอพิมาย หลังประสบปัญหาน้ำท่วมมานานกว่า 2 สัปดาห์ จนน้ำเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำคล้ำ และส่งกลิ่นเหม็น

ทั้งนี้น้ำท่วมในอำเภอพิมาย ล่าสุดระดับน้ำลดลงเฉลี่ยวันละ 5 เซนติเมตร แต่ยังมีบางพื้นที่ โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ติดลำน้ำมูล ระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร คาดว่าจะใช้เวลานานกว่า 2 สัปดาห์ สถานการณ์น้ำท่วมจึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง