ร.ร.บ้านภูมิซรอล จ.ศรีสะเกษ ยังไม่วางใจสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

ภูมิภาค
13 พ.ย. 56
04:37
232
Logo Thai PBS
ร.ร.บ้านภูมิซรอล จ.ศรีสะเกษ ยังไม่วางใจสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

หลังจากผลการตัดสินของศาลโลก ในคดีปราสาทพระวิหาร เป็นไปในทิศทางที่ดี ทำให้โรงเรียนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เริ่มกลับมาเปิดเรียนตามปกติ แต่ยังมีนักเรียนมาเรียนบางตา เนื่องจาก ผู้ปกครองส่วนหนึ่งยังไม่มั่นใจในสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า วันนี้ (13 พ.ย.) เป็นวันแรกของการเปิดทำการเรียนการสอนของโรงเรียนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยเฉพาะที่โรงเรียนบ้านภูมิซรอล โรงเรียนที่เป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบโดยตรง หากมีการปะทะกันระหว่างทหารไทย และกัมพูชา

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเด็กนักเรียนทยอยเดินทางมาโรงเรียน แต่ค่อนข้างบางตา จากนักเรียนทั้งโรงเรียนประมาณ 300-400 คน วันนี้มาเพียง 4-5 คนต่อห้องเท่านั้น โดยผู้ปกครองนั้น มีการกำชับบุตรหลานของตนเองให้ทำตามคำสั่งของครู และไม่ออกนอกบริเวณโรงเรียนโดยเด็ดขาด 

    
 
เช่นเดียวกับนายประเวศ พนมใส ครูโรงเรียนบ้านภูมิซรอล อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่ระบุว่า แม้เชื่อว่าจะมีการเหตุรุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ระหว่าง 2 ประเทศเริ่มคลี่คลาย หลังคำตัดสินของศาลโลกออกมาแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีการเฝ้าติดตาม และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะยังไม่มั่นใจเท่าไหร่นัก ซึ่งก็ยังคงมีการเตรียมซักซ้อม และทำความสะอาดหลุมหลบภัยให้พร้อมต่อสถานการณ์เสมอ เนื่องจากโรงเรียนนั้นอยู่ห่างจากทางขึ้นปราสาทพระวิหารเพียง 11 กิโลเมตร ทั้งนี้ เมื่อ 2 ปีที่ผ่าน โรงเรียนเคยถูกระเบิด BM21 จำนวน 3 ลูก จนทำให้ป้ายโรงเรียนได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีนักเรียน หรือตัวอาคารได้รับบาดเจ็บ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง