นศ.คัดค้านสร้างอาคารเรียน ม.อุบลฯ

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 56
00:46
262
Logo Thai PBS
นศ.คัดค้านสร้างอาคารเรียน ม.อุบลฯ

นักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ชุมนุมประท้วงเรียกร้อง ให้ผู้บริหารย้ายสถานที่ก่อสร้างอาคารเรียนคณะพยาบาลศาสตร์ โดยอ้างว่า การก่อสร้างอยู่ในพื้นที่การทำกิจกรรมของนักศึกษาทำให้ได้รับผลกระทบ

นักศึกษาชมรมพิราบขาว คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รวมตัวถือป้ายคัดค้าน การก่อสร้างอาคารเรียนคณะพยาบาลศาสตร์ ซึ่งมหาวิทยาลัยเตรียมดำเนินการก่อสร้าง นายสุริยวัฒน์ ศรีการะบุตร นักศึกษาชั้นปี 4 และประธานชมรมพิราบขาว อ้างว่า อาคารเรียรที่จะก่อสร้างอยู่ในพื้นที่ทำกิจกรรมของชมรม ทำให้นักศึกษาได้รับผลกระทบ

โดยเรียกร้องให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัย คืนพื้นที่ใช้ทำกิจกรรมของชมรม ซึ่งได้รับมอบตามแผนที่แม่บท การจัดพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ซึ่งการก่อสร้างอาคารเรียน ทำให้ชมรมต้องรื้อถอนแปลงเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งอาคารบางส่วน พร้อมทั้งเรียกร้องให้สอบสวนทางวินัยกับ นายเกรียงศักดิ์ แก้วกุลชัย รักษาการ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารกายภาพและสิ่งแวดล้อม โดยอ้างว่า ปกปิดข้อมูลแนวเขตก่อสร้าง จนสร้างผลเสียหายให้กับผู้อื่น

นายตรีเนตร สาระพงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ได้ไปพบกับกลุ่มนักศึกษา และรับปากว่า จะนำข้อเสนอของนักศึกษาหารือกับผู้บริหารอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง