"หลวงตาจันทร์" ปรากฎตัวครั้งแรก ระบุอาพาธไม่ได้หนี และไม่เกี่ยวข้องกับเสือทั้ง 137 ตัว

สิ่งแวดล้อม
9 มิ.ย. 59
20:33
902
Logo Thai PBS
"หลวงตาจันทร์" ปรากฎตัวครั้งแรก ระบุอาพาธไม่ได้หนี และไม่เกี่ยวข้องกับเสือทั้ง 137 ตัว
เป็นครั้งแรกที่พระวิสุทธิสารเถร หรือ หลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตาบัวญาณสัมปันโน จ.กาญจนบุรี ออกมาทักทายสื่อมวลชน หลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นำหมายศาลเข้ายึดเสือโคร่ง 137 ตัว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากกรณี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช แจ้งความเอาผิดพระลูกศิษย์วัด และหลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปัน ในฐานะผู้ดูแลพื้นที่ แต่กลับหายตัวไป

วันนี้ ( 9 มิ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เป็นครั้งแรกที่พระวิสุทธิสารเถร หรือ หลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตาบัวญาณสัมปันโน จ.กาญจนบุรี ออกมาทักทายสื่อมวลชน หลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นำหมายศาลเข้ายึดเสือโคร่ง 137 ตัว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ นายศิริ หวังบุญเกิด ตัวแทนเจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตาบัวญาณสัมปันโน ออกมาชี้แจ้งว่า หลวงตาจันทร์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับการกระทำผิดที่เกิดขึ้น วัดเป็นเพียงสถานที่รับฝากเสือของกลางเพียง 7 ตัวเท่านั้น กระทั่งมีลูกเสือออกมาจำนวนมาก

ตรงข้ามกับความเห็นของ นายเอ็ดวิน วีก ผอ.มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ที่ระบุว่า เป็นคำชี้แจงที่ฟังไม่ขึ้น เพราะหลักฐานแสดงให้เห็นชัดเจนว่าวัดมีเจตนาครอบครองเพื่อหวังประโยชน์

ส่วนซากลูกเสือประมาณ 60 ตัว ที่ถูกดองและเเช่เเข็ง ทางวัดยืนยันว่าพระในวัดไม่ได้เป็นผู้กระทำ ส่วนข้อมูลว่าใครทำนั้นต้องถามทีมสัตวแพทย์ชุดเดิม

สำหรับความคืบหน้าของคดี ตำรวจระบุว่าอยู่ระหว่างการเรียกกรรมการมูลนิธิกว่า10 คน มาสอบปากคำ ส่วนพระลูกวัด 2 รูป และผู้ต้องหาอีก 3 คน ตำรวจได้สอบปากคำเบื้อนต้นแล้ว

ขณะที่ หลวงตาจันทร์อ้างว่าอาพาธและพักรักษาตัวอยู่ภายในวัด ไม่ได้หนีแต่อย่างใด หากเจ้าหน้าที่ต้องการสอบปากคำขอให้มาที่วัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง