ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยืนยันไม่เลือกปฏิบัติรื้อรีสอร์ทภูทับเบิก

Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ยืนยันไม่เลือกปฏิบัติรื้อรีสอร์ทภูทับเบิก
ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ระบุไม่มีการเลือกปฎิบัติ จับกุมไล่รื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิก เพราะต้องผ่านการพิจารของ 5 ฝ่าย และดำเนินการกับพื้นที่ที่มีคำพิพากษาไปแล้ว

วันนี้ ( 9 ก.ค.2559) นายบัณฑิต เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ชี้แจงว่า กลุ่มรีสอร์ทที่มีการออกคำสั่งให้รื้อถอนในครั้งนี้ เป็นกลุ่มที่ศาลมีคำพิพากษาไว้แล้วให้ออกจากพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่ปี 2554 แต่จนถึงปัจจุบันกลุ่มผู้ประกอบการไม่ได้ปฎิบัติตามคำพิพากษา

 

 

ดังนั้นเมื่อ คสช.มีคำสั่งมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่ 5 ฝ่าย ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด, นายอำเภอหล่มเก่า, ผอ.สำนักจัดการทรัพยาการป่าไม้ที่ 4, โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด และ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด จึงเป็นหน้าที่ของทั้ง 5 คน ที่จะเป็นผู้พิจารณา

 

สำหรับเป้าหมายจะดำเนินการกับกลุ่มอาคารที่มีความเสี่ยงสูงก่อน เพราะหากมีนักท่องเที่ยวไปพักค้าง หรือใช้บริการ อาจเกิดความเสียหายเป็นอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สิน โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นฤดูฝน ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะเกิดดินสไลด์ หรือเคลื่อนตัว ทำให้สิ่งปลูกสร้างดังกล่าวพังทะลายลงมาได้ จึงจำเป็นต้องดำเนินการในส่วนนี้ก่อนเป็นอันดับแรก โดยไม่ได้เลือกปฎิบัตแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง