ประชาชนตั้งคำถามถึงความปลอดภัย หลังเกิดเหตุรถตกห้างในเมืองหาดใหญ่

อาชญากรรม
3 มี.ค. 60
18:22
487
Logo Thai PBS
ประชาชนตั้งคำถามถึงความปลอดภัย หลังเกิดเหตุรถตกห้างในเมืองหาดใหญ่
ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุกรณีรถยนต์ตกจากอาคารลานจอดรถของศูนย์การค้าใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เบื้องต้น สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากคนขับอาจมีอาการตกใจขณะเข้าเกียร์ผิด ขณะเดียวกัน มีการตั้งคำถามถึงความแข็งแรงของอาคารลานจอดรถว่าปลอดภัยจริงหรือไม่

วันนี้ (3 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่ใช่การเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้รถยนต์ตกจากลานจอดรถห้างสรรพสินค้า แน่นอนว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะสาเหตุจากการขับรถที่บางครั้งย่อมเกิดขึ้นได้ แต่อีกประการ คือความมั่นคง แข็งแรงของอาคารลานจอดรถที่มีคำถามว่าปลอดภัยจริงหรือไม่ เพื่อลดความสูญเสียต่อชีวิต

ราวกั้น ผนังอาคารที่เป็นแนวกำแพง ป้องกันรถพุ่งตกจากลานจอดรถ ยังถูกปิดให้เป็นพื้นที่การตรวจสอบหลักฐาน เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย และเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำขึ้นอีก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีเสียงที่สะท้อนจากพบผู้เห็นถึงความไม่ปลอดภัย

รั้วอาคารลักษณะนี้ ถูกใช้เป็นที่กั้นบนลานจอดรถหลายแห่ง สภาพที่พบจากการตรวจด้วยสายตา ในที่เกิดเหตุ ที่กั้นเป็นรั้วเหล็กกลม แต่ข้างในกลวง วางเป็นแนวนอนขนานไปกับตัวอาคาร มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว มีความหนาของเหล็กเพียง 3 มิลลิเมตร แกนแนวตั้ง เป็นเหล็กชนิดแบน กว้าง 4 เซนติเมตร หนา 1 เซนติเมตรเท่านั้น

ส่วนความสูงของรั้วจากระดับพื้นอยู่ที่ 1.20 เมตร และยังพบว่าตลอดความยาวของแนวรั้วแต่ละช่วง ไม่มีการเชื่อมต่อเป็นชิ้นเดียวกัน อุบัติเหตุรถยนต์ตกจากลานจอดของห้างสรรพสินค้า เมืองหาดใหญ่ เมื่อคืนที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กิตติชัย สังข์ถาวร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ตั้งข้อสมมติฐานว่าคนในรถอาจตกใจขณะเข้าเกียร์ผิดและเหยียบคันเร่งเครื่องยนต์ ทำให้รถเสียการควบคุมและสภาพภายในรถ พบเบรกมือยังคงค้างอยู่ และเหตุการณ์นี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 คน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบข้อมูลเพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง