สหภาพฯ การบินไทยขอมีส่วนร่วมเลือกดีดีใหม่ ต้องแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าพนักงาน

เศรษฐกิจ
17 มี.ค. 60
11:16
158
Logo Thai PBS
สหภาพฯ การบินไทยขอมีส่วนร่วมเลือกดีดีใหม่ ต้องแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าพนักงาน
ที่ปรึกษาสหภาพฯ การบินไทยยืนยันต้องการให้บอร์ดการบินไทยชี้แจงทุกรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดซื้อฝูงบินและการขายเครื่องบินปลดระวาง พร้อมขอให้การคัดเลือกกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ ต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าพนักงานในองค์กร

วันนี้ (17 มี.ค.2560) นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ที่ปรึกษาสหภาพฯ การบินไทย เปิดเผยว่า ทางกลุ่มสหภาพพร้อมเข้าหารือร่วมกับบอร์ดการบินไทย ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ เพื่อขอให้บอร์ดชี้แจงรายละเอียดทุกประเด็นคำถามเกี่ยวกับการจัดซื้อฝูงบิน และการขายเครื่องบินปลดระวางให้ชัดเจน และในส่วนของการเจรจาห้ามไม่ให้มีการตัดคำถามจากฝ่ายสหภาพฯ เหมือนเช่นการเจรจาในครั้งที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอให้การคัดเลือกกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ ต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าพนักงานในองค์กร ก่อนที่จะมีการผ่านการคัดเลือก นอกจากนี้ สหภาพฯ ยังเตรียมยื่นหนังสือให้กับกระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ และกระทรวงคมนาคมในฐานะผู้กำกับดูแล เพื่อให้มีการคัดเลือกคณะกรรมการที่มีความเหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งแทนรายเดิม

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายพนักงานการบินไทย จิตอาสาต้านโกง ที่นัดรวมตัวบริเวณอาคารศูนย์ปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย เมื่อวานนี้ เพื่อให้บอร์ดการบินไทยแสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งที่ดำรงอยู่ปัจจุบัน เนื่องจากในอดีตมีการบริหารงานผิดพลาด ไม่มีการออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อนโยบายที่ทำให้การบินไทยขาดทุนติดต่อกันหลายปี ต้องยุติการชุมนุม เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารของบริษัท การบินไทย แม้ว่าก่อนหน้านี้จะทำหนังสือขออนุญาตใช้พื้นที่แล้ว ส่วนการเคลื่อนขบวนคาราวาน ตำรวจก็ไม่ได้อนุญาตให้มีจัดขบวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง