เตรียมออกสลากล็อตโต้เงินรางวัล 300 ล้าน หวังดึงเงินพนันใต้ดินเข้ารัฐ

เศรษฐกิจ
16 ก.ค. 60
11:31
2,057
Logo Thai PBS
เตรียมออกสลากล็อตโต้เงินรางวัล 300 ล้าน หวังดึงเงินพนันใต้ดินเข้ารัฐ
อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมเสนอบอร์ดออกสลากล็อตโต้ เงินรางวัลสูงสุดไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท ในเดือนกันยายนนี้ หวังดึงเงินพนันใต้ดินเข้ารัฐ

ปัญหาการขายสลากเกินราคาและหวยใต้ดิน ที่ยังคงมีอยู่ ทำให้ พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมเสนอคณะกรรมการสลากฯ พิจารณาแผนการออกผลิตภัณฑ์สลากออนไลน์รูปแบบใหม่ (สลากล็อตโต้) ในเดือน ก.ย.นี้ หวังนำเงินพนันนอกระบบเข้ารัฐ คาดว่าจะมีมากกว่าปีละ 100,000 ล้านบาท โดยนำรูปแบบการจำหน่ายล็อตโต้ในต่างประเทศ มาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่พร้อมในไทย ซึ่งกำลังศึกษารูปแบบการจ่ายเงินรางวัล คาดว่าเฉลี่ยอยู่ที่งวดละ 300-400 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าการปรับรูปแบบสลากคู่ ฉบับละ 40 บาท เป็นใบเดี่ยว 80 บาทนั้น ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สลากฯ มีความพร้อมเปิดจำหน่ายสลากฯ แบบใหม่ ให้รายย่อย ช่วงวันที่ 14-16 ส.ค.นี้ และออกรางวัลงวดแรก ในวันที่ 1 ก.ย.2560

ขณะที่ การการแก้ไขพระราชบัญญัติ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมหลายมาตรา โดยเฉพาะเรื่องการจ่ายเงินรางวัลตามมาตรมาตรา 22 ที่กำหนดให้จ่ายเงินรางวัลร้อยละ 60 จากการขายสลากในแต่ละงวด ให้สามารถสมทบเงินรางวัลและนำไปจ่ายจนเต็มจำนวนร้อยละ 60 ในงวดถัดไปให้กับผู้ถูกรางวัลได้ รวมถึงการตั้งกองทุนสลากเพื่อพัฒนาสังคม คาดว่า จะสามารถเปิดรับฟังความคิดเห็น และเสนอ ครม.ได้ภายในเดือน ต.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง