ผบ.ทบ.ยืนยันให้ ปชช.เข้าชมพระเมรุมาศอย่างเท่าเทียม

สังคม
3 พ.ย. 60
14:17
323
Logo Thai PBS
 ผบ.ทบ.ยืนยันให้ ปชช.เข้าชมพระเมรุมาศอย่างเท่าเทียม
ผบ.ทบ.ยืนยันเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนทุกกลุ่มให้เข้าชมพระเมรุมาศอย่างเท่าเทียม หลังเกิดความเสียหายจากการเปิดเข้าชมในช่วงแรกที่มีการทดลองระบบ พร้อมคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย

วันนี้ (3 ต.ค.2560) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความเสียหายจากการเปิดทดลองเข้าชมพระเมรุมาศ ในวันที่ 31 ต.ค.- 1 พ.ย.60 จนนำมาสู่การปิดการเข้าชมชั้น 1 และชั้น 2 ของพระเมรุมาศ ตั้งแต่วานนี้ (2 ต.ค.) ว่า การพิจารณาให้คนเข้าชมในรอบทดลองนั้นมาจากหลายส่วน โดยส่วนตัวไม่ทราบว่าเป็นใครบ้าง ซึ่งช่วงแรกอาจมีประชาชนบางกลุ่มที่ไม่ทราบข้อห้าม และมีความเชื่อที่ต้องการนำสิ่งของกลับไป จึงทำให้เกิดความเสียหาย ขณะนี้การบริหารจัดการลงตัวแล้ว ทั้งการดูแลพื้นที่รอบนอก การคัดกรองคนเข้าออกทั้ง 5 จุด โดยให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงข้อปฏิบัติและข้อห้ามต่างๆ ก่อนเข้าชมพระเมรุมาศและนิทรรศการเป็นระยะๆ ซึ่งวานนี้สถานการณ์เรียบร้อยดีและมีประชาชนเข้าชม 29,000 คน

อยากให้ทุกฝ่ายมองไปข้างหน้า อย่ามองไปที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดีที่สุดเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าชมความสวยงามของพระเมรุมาศเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มไหนก็ตาม เชื่อว่าทุกคนมาที่สนามหลวงมีจิตใจที่ดีงาม ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยก็ยังเข้มงวด เน้นดูแลรอบนอกป้องกันการนำอาวุธเข้ามา ส่วนของกล้องวงจรปิดก็มีอยู่บริเวณโดยรอบ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง