ตร.จ่อคุยเจ้าของตลาดนัดเพิ่มที่จอด แก้ปัญหารถขวางหน้าบ้าน

อาชญากรรม
20 ก.พ. 61
11:32
1,540
Logo Thai PBS
ตร.จ่อคุยเจ้าของตลาดนัดเพิ่มที่จอด แก้ปัญหารถขวางหน้าบ้าน
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตำรวจ สน.ประเวศ พูดคุยกับเจ้าของตลาดนัดเพื่อเพิ่มพื้นที่จอดรถ แก้ปัญหาจอดขวางหน้าบ้านของประชาชน

วันนี้ (20 ก.พ.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิต รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีหญิง 2 คนทุบรถกระบะที่มาจอดขว้างหน้าบ้านย่านประเวศ กรุงเทพฯ ว่า ผู้ที่จอดรถขวางทางเข้าออกบ้านพักผู้อื่น จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก 2552 มาตรา 55 (6) ห้ามไม่ให้ผู้ขับขี่หยุดรถตรงปากทางเข้าออกอาคาร หรือทางเดินรถ มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท แม้พื้นที่ดังกล่าวกำหนดห้ามจอดรถในเวลา 06.00-10.00 น. แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุคือ 11.00 น.นั้น ก็สามารถเอาผิดผู้ฝ่าฝืนได้ เนื่องจากจอดบริเวณปากทางเข้าออกบ้านผู้อื่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเทศ เตรียมเข้าพูดคุยกับเจ้าของตลาดและชาวบ้านที่เดือดร้อน เพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน หรือเพิ่มพื้นที่จอดรถให้เพียงพอกับผู้ใช้บริการ

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ยังแนะนำเจ้าของบ้านที่มีผู้มาจอดรถหน้าบ้านตัวเอง สามารถโทรศัพท์แจ้งได้ที่ 191 หรือ 1197 สายด่วนด้านการจราจร โดยมีศูนย์วิทยุแจ้งตำรวจจราจรท้องที่ให้มาดำเนินการทันที นอกจากนี้ ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนควรปฏิบัติการกฎจราจร ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น

 

ตามมารยาท สามัญสำนึก เราทำมาหากินสร้างตลาดขึ้นมา ก็ควรจะพูดคุยกับคนที่เดือดร้อน เรื่องนี้ผมไม่นิ่งดูดายทุกข์ของชาวบ้านเราก็ต้องแก้ไข ทาง สน.ประเวศ จะไปพูดคุยกับเจ้าของตลาดและชาวบ้าน ว่าจุดจอดรถเพียงพอแค่ไหน เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนขึ้นอีกในอนาคต ตลาดมากถึง 9 แห่ง คนก็หมุนเวียนมาเรื่อย ทั้งคนซื้อ รถส่งของ ถ้าที่จอดรถไม่พอก็ต้องสร้างเพิ่ม ถ้าไกลก็ต้องมีรถบริการรับส่ง

 

อ่านเพิ่มเติม ป้าถูกจอดรถขวางหน้าบ้าน ยันทุบรถเหตุสุดวิสัย - ถูกละเมิดสิทธิ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง