"ปารีณา" มั่นใจทำหน้าที่ กมธ.ป.ป.ช. เตรียมสอบซื้อ จยย.ตำรวจ

การเมือง
6 พ.ย. 62
13:34
449
Logo Thai PBS
"ปารีณา" มั่นใจทำหน้าที่ กมธ.ป.ป.ช. เตรียมสอบซื้อ จยย.ตำรวจ
น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เตรียมพร้อมเข้าเป็น กมธ.ป.ป.ช. ชี้ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ระวังการใช้อำนาจเกินขอบเขต พร้อมย้ำเปลี่ยนตัว กมธ. ไม่ได้เป็นยุทธศาสตร์จากประธานยุทธศาสตร์พรรค

วันนี้ (6พ.ย.2562) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะได้รับการเสนอชื่อพร้อมนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เข้าเป็นกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎร แทน นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ ที่ขอลาออกจากคณะกรรมาธิการฯ

น.ส.ปารีณากล่าวถึงการทำหน้าที่ว่า ตั้งใจเข้าไปตรวจสอบว่า คณะกรรมาธิการฯ ใช้อำนาจเกินขอบเขตไปบ้างหรือไม่ และอยากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการฯ เรียนรู้ว่า การใช้อำนาจกรรมาธิการต่างจากการใช้อำนาจตำรวจ เพราะที่ผ่านมามีหลายครั้งใช้อำนาจเกินขอบเขต สุ่มเสี่ยงกระทำผิดกฎหมาย จึงอยากให้วางตัวให้เกียรติคนอื่น พูดจาให้นุ่มนวลลง พร้อมยืนยันว่า การเปลี่ยนตัวครั้งนี้ ไม่ได้เป็นยุทธศาสตร์หรือการสั่งการจากประธานยุทธศาสตร์พรรค แต่เป็นการหารือกันระหว่าง ส.ส.ด้วยกันเอง เพราะ ส.ส.ทั้ง 2 คน ที่ลาออกกังวลว่า การลงมติต่างๆ อาจจะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย

น.ส.ปารีณากล่าวด้วยว่า อยากจะไปทำหน้าที่ตรวจสอบเกี่ยวกับการจัดซื้อรถมอเตอร์ไซค์ของตำรวจยี่ห้อ Tiger สมัยที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งไม่ได้เป็นการโต้ตอบทางการเมือง แต่ตรวจสอบเพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ และจะขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูล

ส่วนที่ถูกวิจารณ์ว่า จะเป็นหนึ่งในคนที่มีบทบาทของกรรมาธิการชุดนี้ น.ส.ปวีณา กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้ดูการทำหน้าที่ ติดตามตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง