ศาลยกคำร้องถอนประกัน "ชัยวัฒน์" ไม่พบยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

อาชญากรรม
25 พ.ย. 62
16:19
3,136
Logo Thai PBS
ศาลยกคำร้องถอนประกัน "ชัยวัฒน์" ไม่พบยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ยกคำร้องของดีเอสไอขอถอนประกันนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร โดยให้เหตุผลว่าผู้ต้องหายังไม่มีพฤติการณ์เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

วันนี้ (25 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปัตตานี (ทสจ.) ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ พร้อมพวกรวม 4 คน เข้ารับฟังคำพิจารณาเพิกถอนการประกันตัวชั่วคราว หรือกำหนดเงื่อนไขประกันตัว ที่ศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตามนัด

หลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยื่นคำร้องต่อศาลฯ ขอให้เพิกถอนการประกันตัวชั่วคราวนายชัยวัฒน์ โดยให้เหตุผลว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์เข้าข่ายยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ทำให้เป็นอุปสรรคในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ต้องหาปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในชั้นพนักงานสอบสวน แต่กลับไปให้ข่าวและข้อมูลกับสื่อมวลชนแทน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ยกคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัวชั่วคราวหรือกำหนดเงื่อนไขผู้ต้องหา โดยให้เหตุผลว่า ศาลพิเคราะห์จากการสอบถามและได้ข้อเท็จจริงแล้ว เห็นว่าผู้ต้องหายังไม่มีพฤติการณ์เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ดีเอสไอยื่นคำร้องต่อศาลขอให้วินิจฉัยเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวนายชัยวัฒน์ ซึ่งถูกออกหมายจับพร้อมพวกรวม 4 คน เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ซึ่งนายชัยวัฒน์ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอในวันที่ 12 พ.ย. ก่อนที่ศาลจะพิจารณาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวด้วยหลักทรัพย์คนละ 800,000 บาท

จากนั้นดีเอสไอได้ทำหนังสือขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวนายชัยวัฒน์ หรือขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไขการปล่อยตัวผู้ต้องหา โดยห้ามให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับคดี ห้ามไม่ให้ผู้ต้องหาเข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หรือให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนใช้กำไลอิเล็กทรอนิกส์ (กำไลอีเอ็ม) เพื่อป้องกันการหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเอสไอยื่นศาลพิจารณา "ชัยวัฒน์" ยุ่งเหยิงพยาน-หลักฐาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง