"ศักดิ์สยาม" ให้กำลังใจพนักงานรถไฟโรงงานมักกะสัน

เศรษฐกิจ
10 เม.ย. 63
10:48
434
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" ให้กำลังใจพนักงานรถไฟโรงงานมักกะสัน
"ศักดิ์สยาม" มอบเจลและหน้ากากอนามัยให้พนักงานการรถไฟฯ พร้อมให้กำลังใจ หลังมีช่างซ่อมรถไฟติดเชื้อ COVID-19 ล่าสุด ยังต้องติดตามผลตรวจพนักงานที่เหลือวันนี้ หลังพบว่ามีพนักงานกลุ่มเสี่ยงอีก 24 คน

วันนี้ (10 เม.ย.2563) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังลงพื้นที่โรงซ่อมมักกะสันของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) หลังมีรายงานจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้พนักงานรถไฟฯ ที่ปฏิบัติงานในโรงซ่อมมักกะสันติดเชื้อ 1 คนว่า บริเวณโรงซ่อมของมักกะสันมีพนักงานที่ทำงานไม่น้อยกว่า 800 คน และมีพนักงานพักบริเวณโรงซ่อมจำนวนมาก วันนี้ได้เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจและและนำหน้ากากอนามัยพร้อมเจลแอลกอฮอล์ มามอบให้แก่พนักงาน รวมถึงครอบครัวของพนักงานด้วย 

 

เบื้องต้น ขอยืนยันว่า ขอให้ผู้ปฏิบัติงานในโรงงานมักกะสันไม่ต้องตื่นตระหนกกับการติดเชื้อ COVID-19 ของเพื่อนพนักงานแต่ก็ต้องไม่ประมาท โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

พร้อมยืนยันว่า มาตรการที่รัฐบาลดำเนินการเดินมาถูกทาง เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID -1 9 คลี่คลาย มั่นใจว่า ไทยจะเป็นประเทศในอันดับต้น ๆ ของโลก ที่ประสบความสำเร็จในการผ่านวิกฤตดังกล่าว  

 

ส่วนการเดินรถให้บริการหลังจากนี้ ขณะนี้ฝ่ายบริหารของการรถไฟได้ทราบถึงความจำเป็นที่จะกำหนดปริมาณการเดินรถที่เหมาะสม โดยมีการเดินขบวนรถลดน้อยลงไปมาก เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดเกิดจากระบบขนส่งทางรถไฟ แต่ยืนยันว่า ยังมีรถไฟโดยสารให้บริการแก่ประชาชนที่มีความจำเป็นที่ยังต้องใช้บริการเดินทางอยู่ 

 

นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการ รฟท. กลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน เปิดเผยว่า หลังจากทราบการติดเชื้อของช่างรถไฟที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงงานมักกะสัน ฝ่ายบริหารการรถไฟการรถไฟฯ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลรถไฟซึ่งขณะนี้ได้ทำการเข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่เป็นที่เรียบร้อย

ส่วนการดำเนินการสอบโรคขณะนี้พบว่า มีพนักงานและผู้อาศัยในพื้นที่ ที่ต้องทำการสอบโรคประมาณ 49 คน และในจำนวนดังกล่าวมีผู้มีความเสี่ยงสูง 24 คน ซึ่งเบื้องต้นในวันนี้ ( 10 เม.ย.63) จะทราบผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 บางคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง