อัจฉราพร ยื่นคัดตัวลงเล่นวอลเลย์ฯลีกเกาหลีใต้

กีฬา
19 เม.ย. 63
10:50
4,745
Logo Thai PBS
อัจฉราพร ยื่นคัดตัวลงเล่นวอลเลย์ฯลีกเกาหลีใต้
อัจฉราพร คงยศ ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักวอลเลย์บอลไทยคนแรกที่ได้ลงเล่นใน ลีกเกาหลีใต้ หลังส่งใบสมัครลงคัดตัวในโควต้าผู้เล่นต่างชาติ

"sports.news.naver.com" สื่อของ เกาหลีใต้ รายงานว่า อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เล่นในศึก "โคโว วีลีก" หลังยื่นใบสมัครขอเข้าร่วมการคัดเลือก ในฐานะโควต้าผู้เล่นต่างชาติ ซึ่งจะต้องไปทดสอบฝีมือกับบรรดานักกีฬาจากทั่วโลกอีกกว่า 50 คน

ทั้งนี้มีรายงานว่า นักกีฬาที่ลงสมัครคัดเลือก จะต้องทำการสอบสัมภาษณ์ และแสดงฝีมือด้วยการรับบอลแรกให้ได้ 100 ลูก รวมถึงการขึ้นตบทำแต้มไม่น้อยกว่า 70 คะแนน จากการขึ้นตบ 100 ครั้ง โดยการคัดเลือกในตอนแรก จะจัดขึ้นที่ ประเทศสาธารณะรัฐเช็กในเดือน พฤษภาคมนี้ แต่ต้องถูกเลื่อนออกไปจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" ซึ่งจะมีการประกาศสถานที่คัดเลือกใหม่อีกครั้ง

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงของ โคโว วี-ลีก มีทั้งหมด 6 ทีม โดยแต่ละทีมสามารถมีนักกีฬาต่างชาติได้ 1 คนเท่านั้น ซึ่ง อัจฉราพร อาจต้องเจองานหนัก เนื่องจากมีส่วนสูงอยู่ที่ 178 เซนติเมตร น้อยกว่าความสูงมาตรฐานของนักกีฬาส่วนใหญ่ที่มาทำการคัดเลือก ซึ่งมักจะเป็นผู้เล่นจากทวีป ยุโรป และ อเมริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง