ฮ่องกงสั่งปิดสถานบันเทิง 1 สัปดาห์ COVID-19 ระบาดรอบใหม่

ต่างประเทศ
25 พ.ย. 63
15:41
1,481
Logo Thai PBS
ฮ่องกงสั่งปิดสถานบันเทิง 1 สัปดาห์ COVID-19 ระบาดรอบใหม่
รัฐบาลฮ่องกงสั่งปิดสถานบันเทิง 7 วัน หลังพบการแพร่ระบาดเป็นกลุ่ม มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงแล้วกว่า 180 คน

วันนี้ (25 พ.ย.2563) ชาวฮ่องกงเข้าแถวยาวเพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ตามคำแนะนำของทางการที่ขอให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องหรือเคยเดินทางไปคลับเต้นรำที่พบการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนเข้ารับการตรวจหาเชื้อ เนื่องจากขณะนี้มีผู้ที่เกี่ยวข้องกับคลับเต้นรำดังกล่าวติดเชื้อ COVID-19 ไปแล้วมากกว่า 180 คน

 

แคร์รี แลม ผู้บริหารเกาะฮ่องกง ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการแพร่ระบาดแบบกลุ่มครั้งใหญ่ที่สุดและในสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังมีผู้ที่อยู่ในคลับเต้นรำเป็นจำนวนมากที่ไม่สามารถติดตามตัวได้ ซึ่งนั่นหมายความว่าขณะนี้กำลังมีประชาชนส่วนหนึ่ง ที่สามารถแพร่เชื้อ COVID-19 ได้ อยู่ในสังคม

 

การแพร่ระบาดรอบใหม่ที่เกิดขึ้นทำให้รัฐบาลฮ่องกงต้องสั่งปิดสถานบันเทิงทั้งบาร์ ไนท์คลับ คาราโอเกะ และคลับเต้นรำ นาน 7 วัน โดยจะมีผลจนถึงวันที่ 3 ธ.ค.นี้ เป็นการปิดสถานบันเทิงเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ นอกจากนี้ ทางการจะเปิดศูนย์รักษา COVID-19 ที่อยู่ใกล้กับสนามบินอีกครั้ง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

ล่าสุดในวันนี้ฮ่องกงประกาศว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 80 คน ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 5,781 คน และเสียชีวิต 108 คน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง